อภิสิทธิ์ รับมอบข้าวชาวนาพิจิตร จำหน่ายโลละ 25 จ่อ ขยายพื้นที่รับซื้อเพิ่ม

“มาร์ค” นำทีม อดีตส.ส.ปชป.ส่งมอบข้าวชาวนา12ตัน จ่อ ขยายพื้นที่รับซื้อเพิ่ม พร้อมแจกพนักงานทำความสะอาดสนามหลวง 9,000 ถุง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. เป็นตัวแทนรับมอบข้าวหอมมะลิของชาวนา จากโรงสีชุมชน ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เพื่อจำหน่ายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ในราคากิโลกรัมละ 25 บาท โดยการช่วยเหลือชาวนาครั้งนี้ ได้รับการประสานจาก นายนราพัฒน์ แก้วทอง อดีต ส.ส. พิจิตร พรรคปชป. ซึ่งเป็น ส.ส. ในพื้นที่ ร่วมกับ นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส. กทม. พรรคปชป. ในการจัดหาผู้ซื้อข้าว และผู้ขายข้าว ทั้งนี้ มีประชาชนแสดงความประสงค์ครั้งนี้ กว่า 4,000 ราย ประกอบด้วย โรงเรียนในพื้นที กทม. หน่วยงานราชการ และ ประชาชนทั่วไป

โดยนายสามารถ กล่าวว่า เป็นข้าวที่รับซื้อโดยตรงจากชาวนา จ.พิจิตรโดยตรงผ่านการประสานงานของนายนราพัฒน์ ซึ่งรวบรวมคำสั่งซื้อจากชาวนาโดยตรงและได้ทำการสีข้าวเองโดยใช้โรงสีของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยรับซื้อมาทั้งสิ้นจำนวน 12 ตัน ในราคากิโลกรัมละ 25 บาท ซึ่งทางสมาชิกกลุ่มเพื่อนสามารถ แจ้งความประสงค์ขอรับซื้อข้าวตรงจากชาวนาเพื่อช่วยเหลือชาวนาในสถานการณ์ปัจจุบันที่ราคาข้าวตกต่ำ อย่างไรก็ตาม จะขยายพื้นที่การรับซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาในจังหวัดร้อยเอ็ดและจังหวัดอุบลราชธานี รวมถึงจังหวัดอื่นๆด้วย เนื่องจากโครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะยังมีผู้ต้องการซื้อข้าวโดยตรงจากชาวนาอีกเป็นจำนวนมากทำให้ชาวนาได้รับเงินจากการขายข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วย ซึ่งจะดำเนินการโครงการนี้จนถึงสิ้นปีนี้

ด้านนายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. พรรคปชป. กล่าวว่า เราเตรียมน้ำข้าวสารจำนวน 9,000 ถุง ไปแจกให้กับพนักงานทำความสะอาดของกรุงเทพมหานครบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพนักงานรักษาความสะอาดกรุงเทพมหานครด้วย

Advertisement

18

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image