“บิ๊กตู่” ส่งสารแสดงความยินดี”โดนัลด์ ทรัมป์” อวยพรให้ประสบความสำเร็จ

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่า ตามที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 45 เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีสารแสดงความยินดีถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่า”ในนามของตัวแทนประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจต่อท่าน และนายไมค์ เพนซ์ ที่ได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีและรองประธานาธิบดีคนต่อไปของสหรัฐ ชัยชนะของท่านมีความโดดเด่น และเป็นหลักฐานชัดเจนที่แสดงให้เห็นว่า ประชาชนชาวอเมริกันได้มอบความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในตัวท่านให้เป็นผู้นำพาประเทศก้าวเดินไปข้างหน้า ข้าพเจ้าขอแสดงความปรารถนาดีและให้การสนับสนุนต่อท่าน”
“ประเทศไทยและสหรัฐ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมิตรและความสัมพันธ์อย่างจริงใจมายาวนานถึง 183 ปี ไทยเป็นพันธมิตรประเทศแรกของสหรัฐในเอเชีย ความเป็นพันธมิตรของเราก่อให้เกิดรากฐานของสันติภาพ ความมั่นคง และความเจริญรุ่งเรืองในเอเชีย-แปซิฟิก ความสัมพันธ์อันยาวนานของเราได้รับการรักษาไว้ และขับเคลื่อนด้วยผลประโยชน์ร่วมกันในหลายภาค ทั้งเศรษฐกิจ ความมั่นคง สังคมและความร่วมมือในภูมิภาค เรายืนอยู่เคียงข้างและต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ในอดีต ความผูกพันแห่งมิตรภาพระหว่างประชาชนของเราแข็งแกร่งและยืนนานอยู่เสมอ”
“ข้าพเจ้าเชื่ออย่างจริงใจว่าความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐ จะกระชับมากขึ้นภายใต้ความเป็นผู้นำของท่าน ข้าพเจ้าหวังว่าจะได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับท่าน และรองประธานาธิบดีนายเพนซ์ เพื่อประคับประคองความสัมพันธ์ที่มีผลประโยชน์ร่วมกันระหว่างประเทศและประชาชนทั้ง 2 ฝ่าย ยกระดับความก้าวหน้าความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนกับสหรัฐ ข้าพเจ้าขออวยพรให้ท่านประสบความสำเร็จ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image