ยุติดราม่า! “เบส-อรพิมพ์”แจงแล้ว เหตุสหรัฐฯไม่ให้วีซ่า เพราะติดเครดิตบูโร

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่น.ส.อรพิมพ์ หรือเบส รักษาผล นักพูดชื่อดัง ไม่ได้รับอนุมัติวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา จนทำให้ต้องยกเลิกงานทอล์คโชว์ ที่สหรัฐฯ นำมาสู่การตีความสาเหตุกันไปต่างๆนานา nล่าสุด น.ส.อรพิมพ์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Best Orapim สรุปว่า “..ตลอดวันมานี้…มีสำนักข่าวให้ความสนใจขอสัมภาษณ์เพื่อให้เบสชี้แจงเรื่องการขออนุมัติวีซ่าสหรัฐอเมริกา เบสกราบขอโทษที่ไม่สะดวก เบสเดินทางมาทำงานที่จังหวัดขอนแก่น เพิ่งกลับถึงกรุงเทพฯ ค่ะ”

น.ส.อรพิมพ์ ระบุอีกว่า “ตามที่เห็นในข่าว เบสขออนุญาตชี้แจงว่า เบสได้รับเชิญจากกลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่รวมตัวกันในนาม Thai New Year ซึ่งปกติแล้วจะจัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีแนวความคิดอยากให้เบสไปทอล์คโชว์เพื่อรวบรวมดวงใจคนไทยให้รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทางผู้ประสานงานดำเนินการติดต่อทุกอย่างตามลำดับ จนมาถึงวันสัมภาษณ์วีซ่าเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในกระบวนการการสัมภาษณ์ได้มีการสอบถามข้อมูลส่วนตัวและขอดูสถานะทางการเงินโดยยังไม่ได้เห็นจดหมายเชิญจากทางสหรัฐอเมริกา จึงยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ของการเดินทาง”

และว่า “ทางเบสและผู้ประสานงานพยายามหาสาเหตุเพื่อจะแก้ไข ก็พบว่าอาจเป็นเพราะสถานะทางการทำงานที่เบสไม่มีสถานะการทำงานประจำ ประกอบกับสถานะทางการเงินที่อาจมีปัญหาทางเครดิตบูโร จากการยกเลิกกิจการบริษัทเมื่อปลายปีก่อนที่ยังจัดการไม่เรียบร้อย แม้เบสไม่อาจทราบเหตุผลของการปฏิเสธ แต่เบสคิดว่าเป็นการทำงานตามกระบวนการที่ถูกต้องของสถานทูตสหรัฐอเมริกา เบสจึงขออนุญาตให้ทุกท่านอย่าดึงประเด็นใดๆเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประเด็นเกี่ยวกับพระองค์ท่าน เพราะเบสคิดว่าน่าจะเป็นประเด็นส่วนตัวที่ผิดพลาด”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image