‘อดีตโจรไข่หมูก’ เดินเท้า1,000 กม.ถวายความอาลัย เผยชีวิตนี้ได้รับพระราชทานอภัยโทษหลายครั้ง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 ที่ป้อมตำรวจเพนียด ริมถนนสายเอเชีย 41 อ.หลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.ท.ไพศาล ศรีสวัสดิ์ สวป.สภ.หลังสวน พร้อมด้วย นางสาววัลภา แก้วสวี รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความนั่นคงของมนุษย์ ชุมพร และชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันต้อนรับ นายเจิม เส้งเอียด หรือ “ไข่หมูก” อายุ 67 ปี ชาว จ.พัทลุง อดีตจอมโจรชื่อดังของภาคใต้ในอดีต ที่เดินเท้าจาก จ.พัทลุง เพื่อไปแสดงอาลัยที่กรุงเทพฯ เป็นระยะทางกว่า 1,000 กิโลเมตร

อดีตจอมโจรไข่หมูก กล่าวว่า ตนออกเดินเท้าจาก จ.พัทลุงตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยตั้งเป้าเอาไว้ว่าคงถึงสนามหลวงในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในชีวิตของตนได้รับพระราชทานอภัยโทษหลายครั้ง จากโทษที่ต้องจำคุกรวม 32 ปี ในเรือนจำไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ในความผิดครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ได้รับพระราชทานอภัยโทษเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนจึงรู้สึกรักในหลวงรัชกาลที่ 9 เหมือนพ่อจริงๆ ทั้งที่ตอนพ่อที่แท้จริงเสียชีวิตก็ไม่ได้ออกมากราบศพเพราะถูกจำคุกอยู่ ทำให้รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และอยากขอเรียกร้องให้นักโทษทั้งที่เคยได้รับพระราชทานอภัยโทษและยังถูกจองจำให้กลับใจเป็นคนดีตลอดชีวิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ส่วนอดีตจอมโจรไข่หมูกจะเป็นคนดีไปจนวันตาย

ข่าวแจ้งว่า การเดินเท้าของนายเจิมในครั้งนี้มีภรรยาคือ นางอำพา ด้วงแดง อายุ 60 ปี และ นายชนะพงษ์ ภูมิพัน อายุ 33 ปี บุตรบุญธรรม ขับรถยนต์ติดตามดูแลด้วยความห่วงใย เนื่องจากนายเจิมมีอายุมากแล้ว พร้อมทั้งมีสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ เพศผู้ 1 ตัวเดินตามตลอด และเมื่อผ่านจังหวัดต่างๆ ที่มีเรือนจำจังหวัด เจ้าหน้าที่ของเรือนจำจังหวัดนั้นๆ ก็จะออกมาต้อนรับให้กำลังใจด้วย เนื่องจากสมัยที่นายเจิมถูกจำคุกเป็นนักโทษที่มีความประพฤติดี เป็นตัวอย่างที่ดีของนักโทษคนอื่นๆ จนเป็นที่รู้จักในบรรดาเจ้าหน้าที่เรือนจำทั่วภาคใต้ และถือเป็นอดีตนักโทษคนแรกที่แสดงออกซึ่งความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ นอกจากนั้นยังมี นายพงษ์ศักดิ์ ฉิ่งสุวรรณโรจน์ เจ้าของสวนนายดำ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ที่เคยถูกอดีตโจรไข่หมูกจับตัวเรียกค่าไถ่ เดินทางมาให้กำลังใจนายไข่หมูกอีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image