“เมีย-ลูกชาย” ทรัมป์ ยังอยู่ที่นิวยอร์ก ส่วนทรัมป์ ยันย้ายเข้าทำเนียบขาวแน่

(FILES) AFP PHOTO / SAUL LOEB

สำนักเอเอฟพีรายงานว่า นางเมลาเนีย ทรัมป์ ภรรยาของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 45 และเด็กชายบาร์รอน ทรัมป์ บุตรชายวัย 10 ขวบ อาจจะยังคงพักอยู่ที่นครนิวยอร์กต่อไป ขณะที่ตัวนายทรัมป์เองจะต้องย้ายไปอยู่ที่ทำเนียบขาว หลังเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี

นายเจสัน มิลเลอร์ ผู้อำนวยการทีมสื่อสารของนายโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ว่า เมลาเนีย ทรัมป์ และบาร์รอน ทรัมป์ จะยังคงพักอยู่ที่ตึกทรัมป์ ทาวเวอร์ เนื่องจากทั้งนายและนางทรัมป์ ต่างเป็นห่วงเรื่องการเรียนของเด็กชายบาร์รอน หากต้องเปลี่ยนที่เรียนกลางคันระหว่างเทอม อย่างไรก็ตาม จะมีการออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการออกมาในเร็วๆนี้

ข่าวระบุว่า นายมิลเลอร์ ออกมาชี้แจงต่อผู้สื่อข่าว หลังจากมีรายงานจากนิวยอร์ก โพสต์ ระบุว่า นางเมลาเนีย ทรัมป์ วัย 46 ปี และเด็กชายบาร์รอน จะยังคงพักอยู่ที่อาคารทรัมป์ ทาวเวอร์ ในนิวยอร์ก จนกว่าจะหมดภาคเรียน เพื่อให้เด็กชายบาร์รอนสามารถเรียนอยู่ที่โรงเรียนที่เรียนอยู่ขณะนี้ได้ต่อไป

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่นิวเจอร์ซีย์ ว่า ตนจะย้ายเข้าไปพำนักอยู่ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐ ในกรุงวอชิงตัน ส่วนภรรยาและลูกชายจะตามไปทีหลัง หลังจากที่เด็กชายบาร์รอนเรียนจบที่โรงเรียนแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ นายทรัมป์ จะเข้าพิธีสาบานตนเพื่อรับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในวันที่ 20 มกราคมปีหน้า โดยที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสหรัฐทุกคนจะเข้าไปพักและทำงานอยู่ทำเนียบขาว นับตั้งแต่สมัยที่นายจอห์น อดัมส์ เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ เมื่อปี ค.ศ.1800

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image