ทหาร-ปกครองภูเก็ต บุกทลายแหล่งค้ากระท่อมรายใหญ่ เจอยายวัย 74 เฝ้าบ้าน

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบ จ.ภูเก็ต มณฑลทหารบกที่ 41ภายใต้การอำนวยการของ พันตรี สถิตย์ นัยคูณ หน.ชุด พร้อมกำลัง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อ.เมืองภูเก็ต นำโดย นายวิรัชเดช บุญเรืองขาว ปลัดป้องกันฝ่ายความมั่นคง อ.เมือง นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 30 และ 33 หมู่บ้านสะพานร่วม ซอย 6 ต.รัษฏา อ.เมืองภูเก็ต หลังได้รับแจ้งว่ามารลักลอบจำหน่ายยาเสพติดแก่วัยรุ่นในพื้นที่

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปถึงบ้านหลังแรก ไม่พบผู้อาศัย จึงไปยังบ้านหลังถัดไป พบมีหญิงสาวรายหนึ่งเดินออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเดินหายไป ตรวจสอบภายในบ้านซึ่งมีนางใจ อายุ 74 ปี อาศัยอยู่ภายใน จึงขอเข้าตรวจสอบ ภายในบ้านพบ พืชกระท่อมอยู่ในถุงใน ตะกร้าและในกระสอบเป็นจำนวนมาก โดยซุกซ่อนอยู่ในห้องห้องนอน และห้องน้ำ เปิดถุงออกพบมีบางส่วนที่จัดไว้เป็นชุด พร้อมยาแก้ไอ (กระท่อม 2 มัด ยาแก้ไอ 1 ขวด) พร้อมจำหน่าย

ขณะที่บ้านหลังแรกนั้น ได้ให้เพื่อนบ้านประสานเจ้าของบ้านกลับมานำค้นแต่เจ้าของบ้านไม่ยอมกลับมา จึงให้เพื่อนบ้านนำเข้าตรวจสอบ ภายในพบพืชกระท่อมชนิดใบ บางส่วน และน้ำที่ต้มแล้ว หม้อต้ม จึงยึดเป็นของกลาง และทำการตรวจนับ รวมสามารถยึดพืชกระท่อมชนิดใบทั้งหมด 58.5 กิโลกรัม ยาแก้ไอ 45 ขวด และเงินสดประมาณ 13,000 บาท

จากการสอบถามนางใจ อายุ 74 ปี ซึ่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 33 เล่าว่าตัวเองเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น ไม่มีรายได้เจ้าของบ้านซึ่งรู้จักกันได้รับมาดูแลบ้าน และช่วยจำหน่ายใบกระท่อมในช่วงที่ไม่มีใคร ซึ่งทราบว่าจำหน่ายเป็นชุด ราคา 200 บาท

Advertisement

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกก่อนนำของกลางส่งพนักงาน สอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อออกหมายเรียกเจ้าของบ้านทั้งสองหลังมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image