สนช.นัดพิเศษ 11 โมง-29 พ.ย. สั่งวาระด่วน-ห้ามลา หลัง ครม.ถกช่วงเช้า ถ่ายทอดสดทีวี

สนช.นัดพิเศษ 11 โมง-29 พ.ย. สั่งวาระด่วน-ห้ามลา หลัง ครม.ถกช่วงเช้า ถ่ายทอดสดทางทีวี

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน นายคำนูณ สิทธิสมาน เลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (วิป สปท.) แถลงผลการประชุมว่า วันที่ 29 พฤศจิกายน สปท.มีมติให้งดประชุม เนื่องจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ขอใช้ห้องประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่างกฎหมายที่มีความจำเป็นเร่งด่วนของรัฐบาล

ขณะที่นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ สนช.ขอใช้ห้องประชุมรัฐสภาวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ว่า เท่าที่คุยกับนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ยังไม่ทราบว่ากฎหมายสำคัญเร่งด่วนจากรัฐบาลคือกฎหมายอะไร เนื่องจากรัฐบาลยังไม่แจ้งมาอย่างเป็นทางการว่าเป็นกฎหมายสำคัญเร่งด่วนฉบับใด แต่ประธาน สนช.อยากให้สมาชิก สนช.ในฐานะที่ไม่ใช่ฝ่ายนำแต่เป็นฝ่ายรับปฏิบัติต้องเตรียมความพร้อมตลอดเวลาตามรัฐธรรมนูญกำหนด และ สนช.จะเป็นผู้พิจารณากฎหมาย ดังนั้น ในขณะนี้นายพรเพชรจึงสั่งให้สมาชิกทุกคนบริหารการลาการประชุมให้เรียบร้อยและไม่ให้ลาการประชุมไปต่างประเทศในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว เพื่อให้มีสมาชิกครบองค์ประชุม ถ้าหากจำเป็นต้องมีการประชุม สนช.ในช่วงนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม สนช.ในวันที่ 29 พ.ย.จะเริ่มในเวลา 11.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ก่อนหน้านั้น ในช่วงเช้าจะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นประธาน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image