มีรายงาน เจ้าหน้าที่ยังคงเดินหน้าบุกจับกุม น.ศ.ย่านรามคำแหง คุมตัวไปสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องเเบบบุกตรวจค้นนักศึกษาย่านบางกะปิ ความคืบหน้า ศูนย์ประสานงานผู้ได้รับผลกระทบกรณีปิดล้อมรามคำแหง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ยังคงมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประมาณ 20 นาย บุกตรวจค้นตึกฉิมหิรัญ ซอยรามแหง 61 และรามคำแหง 53 ซอยตาหวาน 2 จำนวนสองห้อง โดยที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับเจ้าของห้องว่ามีมาตามหมายค้น โดยไม่ได้มีการระบุบุคคลหรือเลขที่ห้องแต่อย่างใด ทั้งนี้ มีการคุมตัวทั้งหมด 9 คน ไปสอบปากคำ ณ สน.หัวหมาก เพื่อซักถามประวัติ ทั้ง 9 คน ซึ่งเป็น นักศึกษารามฯ จำนวน 6 คน และจบการศึกษาแล้วจำนวน 3 คน ก่อนจะได้มีการปล่อยตัวออกมา

จากการซักประวัติของเจ้าหน้าที่ได้มีการถามถึงจำนวนสมาชิกในครอบครัวมีกี่คน ชื่ออะไรบ้าง ประวัติตั้งแต่เด็กๆ จนถึงปัจจุบันได้ศึกษาที่ไหนและเคยทำกิจกรรมอะไรบ้าง และเคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่ และเจ้าหน้าที่ให้เซ็นเอกสารดังนี้

1.เซ็นยินยอมริบทรัพย์เพื่อการตรวจสอบ (โทรศัพท์และบัตรประจำตัวประชาชน) 2.เซ็นยินยอมต่อการปฏิฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ 2 ครั้ง ครั้งแรกกองสืบสวน ครั้งที่สองกองปราบปราม 3.พิมพ์หลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ฝ่ามือ และเซ็นรับรองลายนิ้วมือตนเอง 4.เซ็นยินยอม (ฉบับนี้ผู้ถูกคุมตัวจำไม่ได้ว่าเนื้อหาอะไร) และพร้อมถ่ายรูป ถือป้ายชื่อและเลขบัตรประจำตัว 5.เซ็นยินยอมตรวจ DNA (น้ำไหลที่แก้มในปาก)

อนึ่ง มีจำนวน 1 คน ที่ถูกคุมตัวที่รามคำแหง 53 ซอยตาหวาน 2 รายละเอียดไม่ทราบว่ามีการซักถามในเรื่องใดบ้าง ซึ่งสรุปในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2559 ถูกจับกุมทั้งหมดจำนวน 10 คน และทั้งหมดได้รับการปล่อยตัวแล้ว

Advertisement

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวมีมาแล้วหลายครั้ง นับตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยฝ่ายความมั่นคงอ้างว่าเพื่อเป็นการทำลายแผนการก่อวินาศกรรมตามนโยบายของรัฐบาลในการเฝ้าระวังภัยด้านความมั่นคง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image