นักบินนกแอร์ประท้วง ทำ13ไฟลท์ยกเลิก ผู้บริหาร แจงด่วน เตรียมจัดการ ทำองค์กรเสียหาย

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ เปิดเผยถึงกรณีที่มีการยกเลิกเที่ยวบิน วันนี้ (14 ก.พ.) รวม 13 เที่ยวบิน ว่าเกิดปัญหาจากมีนักบินกลุ่มหนึ่งประมาณกว่า 10 คนได้ทำการประท้วง เนื่องจากไม่พอใจที่ทางบริษัทมีการปรับเพิ่มมาตรฐานการ Audit การบริหารงานของฝ่ายบิน โดยอิงมาตรฐานของเอียซ่า ปรากฏว่ามีนักบินบางส่วนไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว จึงได้สร้างความไม่พอใจและประท้วงหยุดบิน ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดทำให้ต้องตัดสินใจยกเลิกการบินพร้อมกับประสานในการดูแลผู้โดยสารเหล่านี้ทั้งหมดในการจัดหาเที่ยวบินอื่นหรือคืนเงินเมื่อมีการยกเลิกเที่ยวบิน

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการนัดหารือรายละเอียดในวันนี้ (15 ก.พ.) อีกครั้ง ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายให้กับองค์กรซึ่งตนไม่สามารถยอมรับได้ ส่วนจะดำเนินการอย่างไรกับกลุ่มเหล่านี้หรือต้องให้ออกหรือไม่จะมีการพิจารณาในวันที่ (15 ก.พ.) แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้เช่นกัน

นกแอร์

นายพาที กล่าวว่า ทางนกแอร์มีการปรับเพิ่มมาตรฐานการบริหารงานด้านการบิน เพื่อยกระดับมาตรฐานให้เป็นที่ยอมรับเพราะจะมีผลต่อความเชื่อมั่นในการทำความตกลงเรื่องโคดแชร์เที่ยวบินกับสายการบินต่างๆด้วย ดังนั้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นเรื่องสำคัญที่จะไม่มีการผ่อนผันหรือยกเว้นอย่างแน่นอน และในการหารือเพื่อหาทางออกจะต้องกำหนดมาตรการป้องกันปัญหานี้ในระยะยาวต่อไปด้วย

Advertisement

“มั่นใจว่า วันที่ (15 ก.พ.) จะไม่มีปัญหาเรื่องยกเลิกเที่ยวบิน เพราะเป็นวันทำการสามารถบริหารจัดการและมีการเตรียมแผนสำรองต่างๆไว้ ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ยอมรับไม่รู้ล่วงหน้ามาก่อน เกิดกะทันหัน จึงต้องตัดสินใจแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า“ นายพาทีกล่าว

นกแอร์ป่วน1

สำหรับปัญหาที่เกิดขี้น มีรายงานข่าวจากท่าอากาศยานดอนเมืองแจ้งว่า ในวันนี้ (14 ก.พ. 59) เมื่อเวลาประมาณ 15:00 น. สายการบินนกแอร์ ได้ทำการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 9 เที่ยวบินได้แก่

Advertisement

DD8326 ทดม.- เชียงใหม่
DD9820/9821 ทดม.-ขอนแก่น-ทดม.
DD7112/7113 ทดม.-หาดใหญ่-ทดม.
DD7818/7819 ทดม.-นครศรีธรราช-ทดม.
DD7216-7217 ทดม.-สุราษฎร์ธานี-ทดม.
DD8414/8415 ทดม.-พิษณุโลก-ทดม.
DD7524/7525 ทดม.-ภูเก็ต-ทดม.
DD9318/9319 ทดม.-อุบลราชธานี-ทดม.

โดยอ้างว่า สาเหตุเนื่องจากปัญหาด้านเทคนิค (Technical Problem) และผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเดินทางในวันนี้จะได้รับข้อความแจ้งทางโทรศัพท์มือถือและจะได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน
หากผู้โดยสารต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่หมายเลข 1318

สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสนามบินแล้วสามารถติดต่อกับสายการบินได้โดนตรงที่ เคาน์เตอร์เช็คอิน หมายเลข 14 Q และ 15 J จะมี จนท.นกแอร์รอรับการประสานอยู่

ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้จัดเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผู้โดยสาร พร้อมลงพื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์ตรวจบัตรโดยสาร14-15 และบริเวณห้องพักผู้โดยสารรอขึ้นเครื่องแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image