ทหาร-ตร.ใช้ ม.44 บุกค้นทาวน์เฮาส์ ยึดแบรนด์ดังหนีภาษี ขายผ่านไอจี ‘brandnamemafia’

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.ต.สุรวัช สัตยากุล สว.กก.บก.ปอศ. พ.ต.อ.ศารุติ แขวงโสภา ผกก.กก.6 บก.ทท. และ พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ใช้อำนาจตามมาตรา 44 นำกำลังทหาร ตำรวจ เข้าตรวจค้นทาวน์เฮาส์ เลขที่ 1104/375 หมู่บ้านโนเบิล ถนนพัฒนาการ แขวงและเขตสวนหลวง กทม.

หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าบ้านหลังดังกล่าวลักลอบจำหน่ายสินค้าหนีภาษีผ่านทางอินสตาแกรม ใช้ชื่อว่า brandnamemafia มีผู้ติดตาม 50,000 ราย จึงได้ส่งสายลับทำทีล่อซื้อกระเป๋า Hermes รุ่น Birkin 30 Etoupe with gold hardware stamp X ราคา 549,000 บาท ก่อนจะนัดรับสินค้าที่หมู่บ้านดังกล่าว โดยมี น.ส.ปริศนันท์ พงศ์พิพัฒน์เวช อายุ 30 ปี เป็นผู้นำสินค้ามาส่งให้ จากการตรวจค้นพบรองเท้าผ้าใบยี่ห้อไนกี้ อดิดาส รีบ็อกซ์ รวม 280 คู่ กระเป๋าแบรนด์เนมและเครื่องประดับรวม 23 รายการ มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบใบเสียภาษีสินค้า กลับไม่มีมายืนยัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดสินค้าไว้เป็นของกลาง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร ทราบว่า น.ส.ปริศนันท์มีพฤติกรรมเดินทางเข้าออกภายในประเทศหลายครั้งผิดสังเกต ทางเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรมีข้อมูลผู้ที่ลักลอบขายสินค้าหนีภาษีอยู่แล้ว พบว่า น.ส.ปริศนันท์จะลักลอบนำสินค้ามาขาย จะเดินทางเข้าประเทศโดยไม่นำสินค้าติดตัวเข้ามา แต่จะใช้การขนส่งทางคาร์โก หรือฝากผู้อื่นเข้ามาแทน ก่อนจะนำสินค้าทั้งหมดมาขายในโซเชียล

เบื้องต้นแจ้งข้อหารับไว้ด้วยประการใดซึ่งของอันตนควรรู้ว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยเลี่ยงอากรข้อห้ามข้อจำกัด มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนขยายผลต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image