‘บิ๊กป้อม’ฮึ่ม! ห้ามมีอิทธิพล หลังลูก ผบ.มทบ.38 ถูกทำร้าย สั่ง ตร.ลุยสอบ อย่ากลัว (คลิป)

‘บิ๊กป้อม’ย้ำตำรวจเอาผิดการ์ดรุม ทืบลูก ผบ.มทบ.38 ลั่นอย่ากลัวมาเฟีย โยกย้าย

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีการปราบปรามผู้มีอิทธิพล หรือมาเฟีย หลังจากเกิดเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 ในร้านอาหารชื่อดัง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ว่า การปราบปรามผู้มีอิทธิพลทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการทะเลาะดังกล่าวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสืบสวนสอบสวนเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามในเรื่องนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นบ้าง เพราะฉะนั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร ส่วนผลการตรวจร่างกายของผู้เสียหายนั้นต้องให้แพทย์เป็นผู้ดูแล เพราะทราบว่ามีอาการบาดเจ็บสาหัสมาก

เมื่อถามว่าสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ต้องให้ตำรวจไปตรวจสอบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ใกล้มหาวิทยาลัย และสามารถเปิดได้หรือไม่ เพราะทุกอย่างมีข้อกำหนดตามกฎหมายไว้แล้ว

Advertisement

เมื่อถามย้ำว่ามีข้อกังวลว่าหากตำรวจบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังอาจจะถูกโยกย้ายจากกลุ่มผู้มีอิทธิพล พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า “จะย้ายไปไหน ถ้าตำรวจบังคับใช้กฎหมายถือว่าเป็นเรื่องดี ซึ่งผมอยากถามว่าจะไปย้ายเขาทำไม และอย่าไปเกรงกลัวผู้มีอิทธิพล เพราะผมเป็นคนดูแลตำรวจอยู่ พร้อมทั้งขอย้ำว่าไม่เกรงกลัวใดๆ และไม่เชื่อว่าผู้มีอิทธิพลจะมาย้ายตำรวจได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image