ทหาร-ตร. เข้าตรวจโรงเเรม ‘บอล-กฤษณะ’ พบไม่มีใบอนุญาต สั่งปิดทันที

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดยนายปรีชา ศิรินาม ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ ทหาร กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบโรงแรมเดอะ คอร์ (The Core) ย่านถนนห้วยแก้ว ต.
ช้างเผือก ซึ่งอยู่ห่างจากร้านมารินสกาย สถานที่เกิดเหตุ การ์ดทำร้ายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ราว 200 เมตร ซึ่งเป็นโรงแรมที่ บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ แฟนหนุ่มอุ้ม-ลักขณา อ้างว่าเป็นของตนเอง หรือหุ้นส่วนใหญ่ โรงแรมดังกล่าว หลังประกาศผ่านทางสื่อโซเซียลมีเดีย เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าโรงแรมดังกล่าว เป็นอาคารสูง 5 ชั้น และดัดแปลงเป็นโรงแรม พร้อมชั้นดาดฟ้า แต่ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ เจ้าหน้าที่จึงนำตัว น.ส.สุพิชญ์ชญา ประดิษฐ์พัชรกุล อายุ 29 ปี ผู้ดูแล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือกอ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดี ในข้อหาเปิดโรงแรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งโรงแรมดังกล่าว เพิ่งใช้เป็นสถานที่เปิดแถลงข่าวของ อุ้ม ลักขณา และโบว์ ปริศนา พร้อมทนายความ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

นายปรีชา กล่าวว่า ว่า โรงแรมดังกล่าวจดทะเบียนในชื่อ บริษัทโฮมรีสอร์ท จำกัด เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2553 แต่ไม่มีชื่อของนายบอล เป็นเจ้าของแต่อย่างใด เดิมขอสร้างเป็นอาคารพาณิชย์ ต่อมาได้ดัดแปลงทำเป็นโรงแรม พร้อมให้บริการลูกค้าโดยไม่ขออนุญาต ทางอำเภอจึงใช้อำนาจทางปกครอง สั่งให้ปิดกิจการทันทีโดยมีผล ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน เป็นไป เพื่อให้เคลียร์ลูกค้าที่เข้ามาพักออกทั้งหมด พร้อมเชิญตัวผู้ดูแลดำเนินคดีดังกล่าวตามกฏหมายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image