จักรยานไทยปลาบปลื้มพระบรมฯ-มีพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

หลังจากที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) รับรองมติคณะรัฐมนตรีนำความกราบบังคมทูลสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในฐานะองค์รัชทายาทขึ้นทรงครองราชย์สืบราชสันติวงศ์ เป็นสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระมหากษัตริย์ รัชกาลที่ 10 แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์นั้น

ในส่วนของวงการกีฬาไทยที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้จาก “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 10 อย่างเช่น สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ นั้น ล่าสุด “เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 10 ทรงมีพระเมตตาต่อสมาคมกีฬาจักรยานฯ มาอย่างยาวนาน โดยในปี 2543 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นประจำทุกปี ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ของประเทศไทยและของโลก ขณะที่นักกีฬาที่ได้รางวัลชนะเลิศ ในแต่ละประเภท ทุกรุ่น ทุกอายุ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน จะได้รับพระมหากรุณาธิคุณเข้าเฝ้าฯ เป็นประจำทุกปี และภายหลังจากที่ได้เข้าเฝ้าฯ แล้ว พระองค์ท่านก็จะพระราชทานภาพถ่ายกลับมาให้ด้วย ยังความปลาบปลื้มกับพวกเราเป็นอย่างมากเพราะถือเป็นสิริมงคลแห่งชีวิตของทุกคน

“เสธ.หมึก” กล่าวต่อว่า “สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” รัชกาลที่ 10 ทรงทำให้กีฬาจักรยานของไทยพัฒนาและตื่นตัวอย่างมาก โดยเฉพาะการที่พระองค์ทรงจัดกิจกรรม “ไบค์ ฟอร์ แด๊ด” และ “ไบค์ ฟอร์ มัม” ทำให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งในส่วนของสมาคมฯ เอง จะนำไปพัฒนาต่อยอดเพื่อให้กีฬาจักรยานได้รับความนิยมเป็นกีฬาเพื่อมวลชน และเป้าหมายสำคัญคือพัฒนานักกีฬาจักรยานของไทยไปสู่ระดับโลกและโอลิมปิกเกมส์ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image