รีสอร์ตจริงโวย! ไปรษณีย์เขาค้อ ทำตัวเหมือนรีสอร์ต ให้เช่าพักเก็บเงินเป็นกอบเป็นกำ

อึ้ง!ไปรษณีย์หรือโรงแรมรีสอร์ตกันแน่ ผู้ประกอบการจี้ถามใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ยกเหตุผลรื้อรีสอร์ตภูทับเบิกแตกต่างกันตรงไหน

วันที่ 30 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการรีสอร์ตที่พักในเขตพื้นที่อำเภอเขาค้อและอำเภอข้างเคียง ถึงกรณีที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ นำพื้นที่และบ้านพักรับรองมาเปิดทำธุรกิจท่องเที่ยว โดยการให้บริการนักท่องเที่ยวเช่าพักนอนค้างแรม โดยมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกันเป็นกอบเป็นกำ จนทำให้ผู้ประกอบการรวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างเกิดความสงสัย เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวเป็นรัฐวิสาหกิจและวัตถุประสงค์การขอใช้พื้นที่ เพื่อตั้งเป็นที่ทำการไปรษณีย์โทรเลข แต่ภายหลังมีการนำพื้นที่มาทำเป็นธุรกิจท่องเที่ยว เป็นการเหมาะสมหรือถูกต้องตามวัตถุประสงค์การขอใช้ที่ดินหรือไม่ ที่สำคัญเหตุผลสำคัญที่ทางราชการใช้กล่าวอ้างในการรื้อรีสอร์ตจัดระเบียบที่ภูทับเบิก เนื่องจากชาวบ้านใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์เช่นกัน

ด้านนายวินัย กาละเกตุ หัวหน้าไปรษณีย์เขาค้อ กล่าวชี้แจงว่า โครงนี้ก็เป็นการหารายได้เข้ารัฐและดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลาเกือบ 10 ปีแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะย้ายมาดำรงตำแหน่งที่นี่ โดยทางไปรษณีย์เขาค้อจะเป็นผู้ดำเนินการเองไม่ใช่เปิดประมูลให้ผู้รับเหมาเข้ารับช่วงดำเนินการต่อ นอกจากนี้ยังเป็นการสนองนโยบายของทางอำเภอเขาค้อ ซึ่งต้องการสนับสนุนการท่องเที่ยวบนเขาค้ออีกด้วย ซึ่งก็มีส่วนราชการในพื้นที่อีกหลายแห่งที่ดำเนินการแบบเดียวกัน จึงยืนยันว่าไม่ได้ใช้ที่ดินผิดวัตถุประสงค์แต่อย่างใด ที่สำคัญตนก็รับนโยบายจากนายในส่วนกลางมาอีกที ทั้งนี้หากต้องการทราบรายละเอียดควรสอบถามในระดับนโยบายจะได้ความชัดเจนมากกว่า

ข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้ที่บริเวณไปรษณีย์เขาค้อมีการติดป้ายประชาสัมพันธ์อัตราการใช้บริการที่พัก โดยระบุว่า บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัด โดยที่ทำการไปรษณีย์เขาค่อ จัดทำโครงการ/กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส้งคม (CSR)ตามนโยบายรัฐบาล และนโยบายการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจัดให้บริเวณที่ทำการไปรษณีย์เขาค้อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและสามารถเข้าพักแรมได้ โดยชำระค่าบำรุงสถานที่ในราคาประหยัดดังนี้

Advertisement

ค่าเช่าสถานที่คนละ 50 บาท(นำเต็นท์มาเอง) ค่าเช่าเต้นท์ชุดกลาง ราคา 300 บาท พร้อมเครื่องนอน 2 คน, ค่าเช่าเต้นท์ชุดใหญ่ ราคา 600 บาทพร้อมเครื่องนอน 4 คน, ค่าเช่าเต้นท์ชุดVIP ราคา 500 บาทพร้อมเครื่องนอน 2 คน, ค่าเช่าเต้นท์เปล่าขนาดกลาง 120 บาทและใหญ่ 240 บาท, ค่าเช่าเครื่องนอนชุดละ 120 บาท, ค่าเช่าบ้านรับรองราคา 1500 บาทพักได้ 6 คน และเนื่องจากทำเลสถานที่ดังกล่าวตั้งอยู่ริมผา ทำให้มองทิวทัศน์ได้ 180 องศา กระทั่งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว โดยในช่วงวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวแห่เข้าพักจนหนาแน่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image