อนิจจาเรือจ้าง ครูเมียน้อย ตบครูเมียหลวง จับหัวโขกกำแพง ลูกศิษย์สุดทนโพสต์ประจาน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่จังหวัดอำนาจเจริญ ได้มีการแชร์เรื่องราวในไลน์และเฟซบุ๊ค รวมทั้้งเผยแพร่ข้อความและรูปภาพ ที่ระบุว่าเป็น “ครูเมียน้อย” และผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ระบุว่าเป็น “ครูเมียหลวง” ซึ่งครูทั้งสองคนนั้น ต่างก็สอนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน โดยมีข้อความ ระบุว่า “แม่พิมพ์ของชาติตีกันแย่งผัว ด้วยการตบตีจับศีรษะโขกกำแพง จนหน้าตาปูดบวมได้รับบาดเจ็บ”

ผู้สื่อข่าว ตรวจสอบข้อมูล พบว่า ผู้หญิงทั้งคู่ เป็นครูที่สอนที่ โรงเรียนแห่งหนึ่ง อยู่ใน จ.อำนาจเจริญ โดยผู้สื่อข่าวได้ โทรศัพท์ไปยัง ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ครูทั้งสองคนนั้นสอนอยู่ ได้รับการยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง และขณะนี้เรื่องอยู่ในระหว่างการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ขณะนี้ ครูเมียหลวง ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองอำนาจเจริญแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ นักเรียนโรงเรียนดังกล่าวยังได้มีการแชร์ทั้งภาพและข้อความในไลน์และเฟซบุ๊คโดยระบุว่า “พวกเรานักเรียนโรงเรียนอำนาจเจริญ ไม่เอาครูที่ประพฤติตัวฐานชู้สาว (แย่งสามีครูโรงเรียนเดียวกัน) อันเป็นแบบอย่างไม่ดีแก่สังคม และ ส่งข้อความถึงครูเมียน้อยต่างๆ นานา เนื่องจากไม่อยากเห็นครูใช้กำลังร้ายกัน เนื่องจากเป็นตัวอย่างไม่ดีแก่ลูกศิษย์ ทั้งยังเรียกร้องให้ผู้บริหารโรงเรียนดังกล่าว ผู้หลักผู้ใหญ่ใน จ.อำนาจเจริญ และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) 29 กระทรวงศึกษาธิการ รีบจัดการกับครูคนนี้โดยให้ย้ายออกจากโรงเรียนอำนาจเจริญ ภายใน 24 ชั่วโมง ก่อนที่พวกเรานักเรียนกว่า 4 พันคน จะรวมตัวกันประท้วงขับไล่ด้วยฝีมือนักเรียนเอง

พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง พนักงานสอบสวนสภ.เมือง อำนาจเจริญ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้มีกระแสรุมต่อต้านเรื่องดังกล่าวอย่างรุนแรง ครูทั้ง 2 คน ได้ติดต่อนัดเจรจากันแล้ว เพราะเรื่องนี้ทำให้ได้รับผลกระทบต่อหน้าที่การงาน โดยเฉพาะครูเมียน้อยที่กำลังตกเป็นจำเลยของสังคม

Advertisement

นายอดุลย์ กองทอง ผู้อำนวยยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี (สพม.29) ซึ่งรับผิดชอบโรงเรียนในเขตจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากโรงเรียนต้นเหตุแล้ว ว่ามีการยืนยันว่าครูสาวทั้งสองคนได้มีการทำร้ายร่างกายกันจริง แต่ต้องรอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการที่โรงเรียนตั้งขึ้น เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริง ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชาจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย เพื่อลดความกระทบกระทั่งกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image