เชียงใหม่ เต้น เร่งตรวจใบอนุญาตรร. หลังคดีตื้บลูกนายพลผับดัง พบกว่า 600 แห่ง ไม่ถูกกม.

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยกรณีฝ่ายปกครอง สั่งปิดโรงแรมเดอะคอร์ เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการ และเทศบาลตำบลช้างเผือก อ.เมือง สั่งรื้อถอนดาดฟ้าโรงแรมเดอะคอร์ และร้านมาลินสกาย หลังเกิดคดีนายกฤษณะ อมิตรสูญ หรือบอล แฟนหนุ่มอุ้ม ลักขณา พร้อมพวก 4 คน รุมทำร้ายนายอิศราชนุวัฒภ์ วรรคาวิสันต์ หรือเจมส์บอนด์ บุตรชาย พล.ต.วิทยา วรรคาวิสันต์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 จ.น่าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า ได้แจ้งไปยัง

นายศรัญญู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ และองค์กรปกครองส่วน ท้องถิ่นเขตตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ตรวจสอบข้อมูลสถานประกอบการโรงแรมทุกแห่ง พร้อมแจ้งให้ยื่นขอจดทะเบียนประกอบกิจการถูกต้องตามกฏหมายภายใน 30 วัน หากไม่ยื่นภายในเวลากำหนด ให้ดำเนินการจับกุมและสั่งปิดพร้อมปรับวันละ 1,000 บาท หรือโทษปรับสูงสุดตามกฏหมาย

“ล่าสุด จากการตรวจสอบสถานประกอบการโรงแรมในตัวเมืองเชียงใหม่ และอำเภอใกล้เคียง พบว่า มีโรงแรมที่ขออนุญาตถูกต้องตามกฏหมายเพียง 343 แห่ง และไม่ถูกต้อง กว่า 600 แห่ง บางส่วนประกอบกิจการในเขตป่าสงวน หรือนำคอนโดมิเนียม อาคารพาณิชย์ ดัดแปลงเป็นห้องพักรายวัน รายเดือนแก่นักท่องเที่ยว หรือชาวต่างชาติ ซึ่งนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อชี้แจงกฏหมายหรือกฏกระทรวงที่ประกาศใช้ เกี่ยวกับสถานบริการ ให้บริการที่พัก และพระราชบัญญัติควบคุมอาคาร หรือเทศบัญญัติท้องถิ่นเกี่ยวกับการขออนุญาตก่อสร้างหรือสิ่งปลูกสร้างเพิ่มเติม ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ ส่วนห้องพักที่ขออนุญาตให้บริการลูกค้า หรือผู้ใช้บริการรวม 17,194 ห้อง จาก 40,000 กว่าห้อง” นายประจวบ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image