‘เซเลนา โกเมซ’ครองแชมป์ผู้ติดตามอินสตาแกรมประจำปี 2016

(FILES) AFP PHOTO / Valerie Macon

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า นักร้องเพลงป็อปสาว “เซเลนา โกเมซ” ครองแชมป์อินสตาแกรม แอพพลิเคชั่นแชร์รูปภาพชื่อดังที่เรียกสั้นๆ ว่าไอจี ประจำปี 2016 โดยมีฟอลโลเวอร์หรือผู้ติดตามมากกว่าคนดังและผู้ใช้รายอื่นๆ รวมทั้งภาพของเธอหลายๆ ภาพยังเป็นภาพที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของไอจีด้วย จากการเปิดเผยข้อมูลสถิติของอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

โกเมซมีผู้ติดตามไอจีมากกว่า 103 ล้านคน มากกว่าผู้ใช้งานทุกคนยกเว้นเพียงแค่บัญชีอย่างเป็นทางการของอินสตาแกรมเท่านั้น โดยนักร้องสาววัย 24 ปีผู้นี้สามารถเอาชนะเพื่อนร่วมอาชีพ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ไอจีปี 2015 อย่าง “เทย์เลอร์ สวิฟท์” ที่มีผู้ติดตามอยู่ที่เกือบ 94 ล้านคนไปได้

6

ขณะที่อันดับของคนดังที่มีผู้ติดตามมากที่สุดรองจากโกเมซและสวิฟท์ก็ยังเป็นนักร้องหญิง นั่นคือ “อารีอานา กรานเด” และ “บียอนเซ” ตามด้วย “คิม คาร์ดาเชียน” ดาราเรียลิตี้ชื่อดัง และในขณะที่ 5 อันดับแรกเป็นผู้หญิงทั้งหมด อันดับ 6 เป็นผู้ชายที่มีผู้ติดตามมากที่สุดนั่นคือ “คริสเตียโน โรนัลโด้” นักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ชาวโปรตุเกส

Advertisement

ข่าวระบุว่าในช่วงปีที่ผ่านมา โกเมซเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับจัสติน บีเบอร์ นักร้องขวัญใจวัยรุ่นชาวแคนาดา อดีตแฟนหนุ่ม ที่บรรดาแฟนๆ ของโกเมซพากันเข้าไปถล่มบัญชีไอจีของบีเบอร์จนเจ้าตัวถึงกับต้องปิดบัญชีไอจีไปเป็นระยะเวลาหนึ่ง

นอกจากนี้ ภาพของโกเมซเป็นภาพของคนดังในไอจีที่มีคนกดไลก์มากที่สุด 8 จาก 10 ภาพในรอบปี 2016 และวิดีโอของโกเมซ 7 คลิป ติดอันดับวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสูด 10 อันดับของไอจี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image