ผอ. “โรงเรียนครูตบกัน” เศร้าใจ พ้อ เป็นถึงข้าราชการชำนาญการพิเศษทั้งคู่ ไม่น่าทำแบบนี้

จากกรณีที่ เด็กนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ รับไม่ได้กรณี ครูของตนเองตบกับ จากความขัดแย้งกรณีชู้สาว เมียงหลวง เมียน้อย จนต้องเอาเรื่องราวดังกล่าว แชร์ในโซเชียลพร้อมกับเรียกร้องให้ผู้บริหารโรงเรียนจัดการขั้นเด็ดขาดย้ายครู ภายใน 24 ชั่วโมง นั้น

วันนี้ 3 ธันวาคม นายไพทูรย์ ขันแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนได้ รายงานให้ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 29 (สพม. 29) ทราบแล้วทางวาจา และทางโรงเรียนได้ตั้งกรรมการสอบสวนสืบสวนหาข้องเท็จจริง และในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน โดยได้ให้พยาน ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาให้ปากคำ ขั้นตอนต่อไปจะรายงานให้ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 ทราบเป็นรายลักษ์อักษร และในขณะนี้ทางโรงเรียนกำลังมีการจัดแข่งขันกีฬาภายในอยู่

“ผมก็รู้สึกเศร้าใจที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมา แต่ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายเพราะ ทั้งคู่ก็เป็นข้าราชการครูโรงเรียนเดียวกัน เป็นถึงข้าราชการชำนาญการพิเศษ ไม่น่าจะเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นได้ เป็นครูต้องหนักแน่นมีธรรมมะ มีศีลธรรมเป็นตัวอย่างที่ดีแก่เด็กๆนักเรียน ไม่อยากพูดอะไรมากรอการสืบสวนสอบสวนหาข้องเท็จจริงก่อน”นายไพฑูรย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังคู่กรณีทั้งสอง เพื่อขอทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง แต่ครูทั้งคู่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ โดยอ้างว่า กลัวเสียรูปคดี แต่จะไปให้ปากคำตำรวจอย่างเดียว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เด็กนักเรียน โรงเรียนอำนาจเจริญ ได้โพสข้อความอีกครั้งว่า หากผู้บริหารโรงเรียน ไม่ รีบจัดการกับครูเมียน้อย โดยให้ย้ายออกจากโรงเรียนอำนาจเจริญ ภายใน 24 ชม. ก่อนที่ นักเรียนกว่า 4 พันคน จะรวมตัวกันประท้วงขับไล่ด้วยฝีมือนักเรียนเองในวันที่ 6 ธันวาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image