บก.ลายจุด ชื่นชม “ตูน บอดี้สแลม” พร้อมแนะวิธีจัดรูปขบวนการวิ่งไม่ให้รถติด

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. กรณีที่ตูน บอดี้สแลม นักร้องดังนำวิ่งเพื่อระดมเงินบริจาคสร้างดรงพยาบาลบางสะพาน ล นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เและอดีตประธานกรรมการมูลนิธิกระจกเงา ดพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊กชื่นชม ตูน บอดี้สแลม พระ้มแนะนำวิธีการจัดรูปขบวนการวิ่งเพื่อไม่ให้การจราจรติดขัด ในระหว่างกิจกรรม ระบุว่า

“ไม่รู้จะเขียนยังไงที่จะไม่กระทบกระเทือนความรู้สึกของตูน bodyslam คือตอนที่ได้ยินข่าวว่าเขาวิ่งเพื่อหาทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ระยะทาง 400 กม ผมนับถือความตั้งใจนี้มาก

แต่ที่อยากเสนอแนะคือ กิจกรรมวิ่งการกุศลแบบนี้ทำอย่างไรถึงจะไม่ใช้พื้นที่ผิวถนนเกินจำเป็น คือคณะที่วิ่งก็กินไป 1 เลน แล้วยังมีรถตู้ที่วิ่งประกบด้านขวามืออีก 1 เลน สรุปคือ กินพื้นที่ 2 เลน ผมดูคลิปแล้วเห็นรถติดยาวมากบนเส้นทางหลัก ผมคิดว่าเรื่องนี้ต้องทบทวนในเชิงวิธีการ”

โดยหลังโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตไปท้วงติง ทำให้นายสมบัติโพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมว่า “ข้อเสนอของผม คือ ใช้พื้นที่ถนนให้เหมาะสมไม่เกินความจำเป็น การวิ่งถ้าไม่วิ่งแบบหน้ากระดานแต่วิ่งเป็นแถวก็จะลดพื้นที่ไปได้อีกระดับหนึ่ง ใช้รถปิดท้าย ไม่ใช่รถประกบข้าง หรือถ้าใช้รถประกบข้าง ใช้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไม่ใช่รถยนต์”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image