ไปรษณีย์เขาค้อ เมินเสียงบ่น เดินหน้าทำธุรกิจที่พักต่อ หากไม่มีคำสั่งให้หยุด

ไปรษณีย์เขาค้อยังเดินหน้าทำธุรกิจที่พักต่อ ย้ำหากไม่มีคำสั่งหรือนโยบายจากส่วนกลางลงมาคงไม่เปลี่ยนแปลง

วันที่ 3 ธันวาคม ความคืบหน้ากรณีไปรษณีย์(ปณ.)เขาค้อเปิดให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยว จนถูกตั้งข้อสังเกตุถึงการใช้ผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ เพราะเป็นพื้นที่ทหารขอใช้จากกรมป่าไม้ ล่าสุดที่บริเวณ ปณ.เขาค้อ ยังมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักค้างแรมกันเป็นจำนวนมาก โดยนายวินัย การะเกตุ หัวหน้าไปรษณีย์เขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวชี้แจงว่า หากยังไม่มีคำสั่งหรือนโยบายจากส่วนกลางอะไรลงมา ก็ยังคงเปิดให้บริการที่พักแก่นักท่องเที่ยวต่อไปไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนประเด็นที่ผู้ประกอบการอื่นโต้แย้งว่า จะผิดวัตถุประสงค์ของการใช้ประโยชน์ที่ดินหรือไม่นั้น คงต้องสอบถามไปยังส่วนกลาง และก่อนหน้านี้ก็มีทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองหลายชุดเข้ามาขอคำชี้แจงก็ได้มอบหลักฐานสำเนาหนังสือรับรองบริษัทฯซึ่งแจ้งทำธุรกิจโรงแรมและที่พักให้ไปด้วย

“จริงๆรายได้จากการให้บริการตรงนี้ถือว่าไม่มาก และมีการจัดเก็บส่งเข้าระบบพร้อมออกใบเสร็จเป็นค่าเช่าอุปกรณ์ให้แก่ผู้มาพัก ส่วนที่มีการให้บริการตรงนี้ต้องการเน้นเรื่องภาพลักษณ์ของบริษัทมากกว่า ที่ผ่านมาก็ไม่ได้คิดคำนึงถึงผู้ประกอบการรายอื่นจะสูญเสียประโยชน์ ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาก็ห่วงใยเกรงพนักงานจะเสียกำลังใจ นอกจากยังเป็นห่วงความปลอดภ้ยเกรงว่าจะมีผู้ไม่ประสงค์ดีใช้ช่องว่างตรงนี้สร้างความเสียหายให้กับไปรษณีย์”นายวินัยกล่าว

ข่าวแจ้งว่า สำหรับสำเนาหนังสือที่ทางปณ.เขาค้อนำมาอ้างอิงและมอบให้เจ้าหน้าที่ เป็นหนังสือรับรองที่ออกโดยสำนักงานหุ้นส่วนกรุงเทพมหานคร ได้แสดงถึงวัตถุประสงค์ของบริษัท ปณท. ซึ่งครอบครองการทำธุรกิจต่างๆเพื่อแสวงหารายได้อย่างกว้างขวางจำนวน 38 ข้อ โดยในข้อ 19 ระบุว่า ประกอบกิจการให้บริการ การปรึกษา การฝึกอบรม การสัมมนา การให้บริการที่พัก ภัตตาคารสนามกีฬา ศูนย์สันทนาการ ธุรกิจโรงแรม ธุรกิจท่องเที่ยว

Advertisement

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทางบริษัท ปณท.จำกัด มีการชี้แจงโดยระบุถึงสาเหตุที่ปณ.เขาค้อนำที่พักและบ้านรับรองเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อเป็นสวัดิการให้พนักงานลูกจ้างบริษัทฯเข้าพักระหว่างเดือนตุลาคม-มกราคมของทุกปี โดยเสียค่าใช้จ่ายราคาประหยัด นอกจากนี้ยังได้เปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วไปสามารถเข้ามาเที่ยวชมวิวและพักแรมได้เป็นการชั่วคราว ซึ่งเป์นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอีกทาง โดยรายได้ที่เกิดขึ้นบริษัทฯนำไปใช้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ชุมชนท้องถิ่นและสนับสนุนกิจการของอำเภอเขาค้อ

ข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับลานกางเต้นท์ภายในสำนักงานที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ สาขาส่วนแยกเขาค้อ หลังจากมีการแจ้งบอกเลิกสัญญาเช่าแล้ว นางดารุณี ปทุมมา ผู้เช่าลานกางเต้นท์ดังกล่าวถึงกับโอดครวญว่า ต้องการให้เป็นทางเลือกแก่นักท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เมื่อทางหัวหน้าที่ดินฯลำบากใจก็ยินดียกเลิกแต่ต่อรองขอเก็บของออกหลังวันที่ 6 ธันวาคมนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image