คนร้ายแหกด่าน ชนดะรถจนท.พัง4คัน ก่อนยิงปะทะเดือด วิสามัญ 1เจ็บ2 พบยาบ้า 4.8 แสนเม็ด(คลิป)

ปะทะเดือดยาบ้าแหกด่านวิฯ1 เจ็บ2

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตระไคร้ ผกก.สภ.แม่สาย จ.เชียงราย สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศผ่านพื้นที่รับผิดชอบ โดยขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากผ่านถนนสายดอยตุง-ห้วยไคร้ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจทุกแห่งได้เฝ้าระวังร่วมกับทหารหมวดลาดตระเวณ ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง โดยเฉพาะตรงตู้ยามถ้ำปลา ต.โป่งงาม อ.แม่สาย บนถนนพหลโยธิน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้หันไปใช้เส้นทางเลี่ยงถนนสายดังกล่าวโดยมุ่งลงมาจากทางดอยตุงมุ่งสู่ถนนทางขึ้นดอยตุงสายเก่า

ต่อมาเวลา 02.45 น.เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบอร์น เลขทะเบียน บน 9115 พะเยา ขับผ่านมาทางถนนสายดอยตุง-ห้วยไคร้ ต่อมาเขต ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย ตรงกับที่ได้รับแจ้งจึงได้พยายามออกมาสกัดกั้นเพื่อจะขอตรวจสอบ แต่ปรากฎว่ารถคันดังกล่าวกลับไหวตัวทันและขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบ้านศาลาเชิงดอย ต.ห้วยไคร้ ที่อยู่ใกล้กับถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถออกสกัดขวางหน้าเอาไว้ปรากฎว่าเมื่อขับหลบหนีไปถึงบ้านห้วยไคร้พัฒนา ม.10 ต.ห้วยไคร้ คนในรถกลับขับรถชนกับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่จนเสียหายไปจำนวน 4 คัน และมีการยิงปะทะกันอย่างดุเดือดระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ แต่รถคนร้ายยังสามารถแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่ไปได้อีกระยะหนึ่ง

Advertisement

อย่างไรก็ตามผลการชนทำให้รถคันดังกล่าวเสียหายและคนในรถก็ได้รับบาดเจ็บทั้งจากกระสุนปืนและการชนของรถ ดังนั้นเมื่อขับไปได้ระยะหนึ่งเจ้าหน้าที่ที่สกัดดักอยู่ด้านหน้าอีกชุดหนึ่งสามารถล้อมจับกุมเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยตรวจพบว่าคนในรถมีจำนวน 3 คนโดยเป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คนไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่นำทั้งหมดส่งโรงพยาบาลแม่สายอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ตามล่าสุดมีรายงานว่าผู้ต้องหา 1 คนทนพิษบาดแผลไม่ไหวและได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล จากตรวจสอบภายในรถพบกระสอบฟางสีลายที่ออกแบบเป็นเป้สะพายวางอยู่ในที่นั่งด้านหลังจำนวน 4 ใบ ภายในมียาบ้าประมาณ 480,000 เม็ด จึงได้ยึดไว้เป็นของกลางและเร่งขยายผลต่อไป

10

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image