เทศบาลนครศรีฯชักธงแดง พร้อม 24 ชม. สู้ฝนตกหนัก สั่งเตรียมพื้นที่สำหรับผู้อพยพ

ทน.เมืองคอนชักธงแดง พร้อม 24 ชม.อ่วมทั้งเมือง

วันที่ 3 ธันวาคม 2559 ผศ.เชาวน์วัศ เสนพงศ์ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตนได้มอบหมายให้ นายสมเธียร ภู่สันติสัมพันธ์ และนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรีฯ ระดมหัวหน้าส่วนราชการ เพื่อมอบหมายภารกิจในการติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลและเตรียมพร้อมในส่วนที่เกี่ยวข้องทุกด้าน

โดยก่อนหน้านี้ ทน.นครศรีธรรมราชได้ดำเนินการลอกคลองในเขตเทศบาล ติดตั้งเครื่องสูบน้ำและผลักดันน้ำ ตามคลองต่าง ๆ รื้อขยะ สิ่งกีดขวางทางน้ำ 5 คลอง 15 สะพาน ได้ดำเนินการสูบน้ำ ผลักดันน้ำ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2559 พร้อมเตรียมสถานที่โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ให้พร้อมสำหรับผู้อพยพ รวมถึงการเตรียมทรายและกระสอบทราย บริการให้แก่ประชาชนที่มีความประสงค์จะนำไปกั้นน้ำในบ้านของท่าน โดยขอให้ติดต่อขอรับได้ที่ศูนย์จักรกล โดยท่านต้องบรรจุทรายและขนกระสอบทรายเอง มีบริการตลอด 24 ชั่วโมง

ผศ.เชาวน์วัศ กล่าว จากการตรวจสอบตามถนนซอกซอย พบว่า ขณะนี้ในซอยประตูขาว ซอยมุมป้อม ซอยอิสลาม ซอยพะเนียด และถนนบ่ออ่าง รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ จึงได้ปิดกั้นแผงจราจรเตือนไว้ขอให้ประชาชนเตรียมความพร้อมและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และสามารถติดต่อขอรับการช่วยเหลือได้ โดยแจ้งฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 199 หรือ 075 – 345118 และ 075-342880 ต่อ 138 สถานีวิทยุชุมชนเทศบาล โทร. 075 – 345365 ตลอด 24 ชั่วโมง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image