‘สุราษฎร์’ฝนหนัก 355มิลลิเมตร อ่วม 7 อำเภอ ‘สิชล’เด็กจมน้ำดับ ‘ไชยา เจอลมพายุพังซ้ำ(คลิป)

สุราษฎร์ ฝนหนัก 355 มิลลิเมตร ท่วมกระจาย 7 อำเภอ ไชยาเจอลมพายุพังซ้ำ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 ธันวาคม นายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเกิดพายุหมุนขณะที่มีฝนตกหนักในพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.ตลาดไชยา อ.ไชยา มีบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ผู้ประกอบการ เสียหายกว่า 30 หลัง จากการตรวจสอบพบหลังคากระเบื้องบ้านเรือนและกันสาดถูกแรงลมพัดปลิวแตกหักเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ที่บริษัทบ้านดอนปิยะกลการจำกัด จำหน่ายรถจักรยานยนต์ในตลาดไชยา ถูกแรงลมพัดหลังคาพังลงมาทะลุฝ้าเพดานในสำนักงานและเก้าอี้ล้มระเนระนาด

ขณะเดียวกัน พื้นที่หมู่ 1 ต.ช้างซ้าย อ.กาญจนดิษฐ์ มีน้ำป่าจากเทือกเขาหลวง จ.นครศรีธรรมราช ไหลหลากเข้าท่วมอย่างรวดเร็วสูง 50 -150 เซนติเมตร ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 ครัวเรือน ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงเป็นการด่วน และถนนสายปากคู-กงตาก รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่นแทน และถนนสายหนองไทร-ยวนสาว ต.น้ำหัก อ.คีรีรัฐนิคม กระแสน้ำกัดเซาะคอสะพานคลองมักจนใกล้ทรุดตัว แขวงการสุราษฎร์ธานี 1 ได้ระดมหินและยางแอสฟัทล์ใส่รถบรรทุกสิบล้อมาถมปิดช่องน้ำเซาะได้ทัน

Advertisement

นายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รายงานสรุปปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมงพบว่ามีฝนตกหนักมากใน 7 อำเภอ ที่บ้านคลองคราม หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก วัดได้ 355 มิลลิเมตร , บ้านปากฮาย หมู่ 10 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ 315 มิลลิเมตรและสถานีอุตุนิยมวิทยาสุราษฎร์ธานี อ.พุนพิน 274 มิลลิเมตร โดยมีพื้นที่น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว 7 อำเภอ 24 ตำบล 99 หมู่บ้าน มี อ.พุนพิน ,คีรีรัฐนิคม , ดอนสัก , วิภาวดี , ท่าฉาง , ไชยา ,และ อ.กาญจนดิษฐ์ ผู้ได้รับความเดือดร้อน 1,105 ครัวเรือน จำนวน 5,305 คน บ้านพังเสียหายบางส่วน 2 หลัง ถนนเสียหาย 26 สาย สะพาน ชำรุด 4 แห่ง

ทั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตจมน้ำ 1 รายชื่อ ด.ช.ณัฎฐพล มานะจักร อายุ 6 ขวบ ชาว อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เดินตกน้ำถนนสายนายลาย หมู่ 4 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ สูญหายจากเรือประมงพื้นบ้านล่ม 1 รายชื่อนายสุเทพ แอบมณี อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 133 หมู่ 5 ต.พุมเรียง อ.ไชยา โดยพบซากเรือของนายสุเทพจมอยู่บริเวณปากคลองพุมเรียง แต่ยังไม่พบตัว และที่ อ.คีรีรัฐนิคม ได้มีการอพยพชาวบ้าน ต.น้ำหัก 7 ครัวเรือนออกไปพักบ้านญาติ

นายอวยชัย อินทร์นาค ผวจ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร่งด่วนที่ศาลากลางจังหวัด โดยให้อำเภอพื้นที่ประสบภัยเป็นพื้นที่ที่ต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน

Advertisement

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งให้ทุก สภ.เปิดศูนย์ฯช่วยเหลือประชาชน ดำเนินการตามแผนภารกิจของตำรวจในการรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ตลอดทั้งสนับสนุนการดำเนินการของทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ให้ประชาชนติดต่อ-แจ้งเหตุได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสพอุทกภัย วาตภัย ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี โทร 077-355678

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image