เติมเต็มลุคให้โดดเด่นกับ ‘บอสตั้น คลับ’ – เคล็ดลับการเลือกแว่นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว

เติมเต็มลุคให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครด้วยไอเท็มชิ้นเด่นของเหล่าแฟชั่นนิสต้า แว่นตาสไตล์วินเทจทำมือสุดประณีตจากประเทศญี่ปุ่น ‘บอสตั้น คลับ’ พร้อมแนะนำเคล็ดลับการเลือกแว่นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัว

หากเอ่ยถึงเทรนด์การแต่งตัวที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าอยู่เสมอ แน่นอนว่าคงจะคุ้นเคยกันดีกับสไตล์วินเทจ ซึ่งในยุคนี้หลายคนก็ยังคงสนุกกับการหยิบไอเท็มแนววินเทจมามิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวอยู่บ่อยครั้ง โดยแอคเซสเซอรี่ชิ้นเด่นที่มักถูกเลือกให้มาเติมเต็มลุคอยู่เสมอนั่นก็คือแว่นตา เพราะนอกจากจะใช้ประโยชน์เรื่องสายตาและการกันแดดแล้ว ยังสามารถนำมาคล้องเสื้อหรือคาดผมอัพลุคให้ดูแฟชั่นขึ้นได้อีกด้วย

Boston Club_M-WALTON_G-RICHARD

โดยแบรนด์แว่นตาสไตล์วินเทจจากประเทศญี่ปุ่น ‘บอสตั้น คลับ’ (Boston Club) ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของเหล่าแฟชั่นนิสต้าได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยดีไซน์สุดคลาสสิคที่เน้นลูกเล่นของสีเลนส์ สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับการแต่งตัวได้หลากหลายสไตล์ ซึ่งในประเทศไทยได้มีการนำเข้าโดยบริษัทโคบอลท์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Cobalt International Co., Ltd) ภายใต้การบริหารงานของ คุณเจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร นักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ทายาทบริษัทผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมชื่อดัง

Advertisement

บอสตัน

‘บอสตั้น คลับ’ (Boston Club) แว่นตาทำมือที่ถูกประดิษฐ์ขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1984 ที่เมืองซาบาเอะ ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘New Japanese Tradition’ ผ่านแรงบันดาลใจหลักที่มาจากค่านิยมอันคลาสสิคของชาวอังกฤษในสมัยนั้นผนวกกับผลงานศิลปะร่วมสมัยของชาวญี่ปุ่นในยุค 80’s จึงเป็นที่มาของชื่อแว่นแต่ละรุ่นที่สื่อถึงกลิ่นอายความเป็นอังกฤษชนได้อย่างดี ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ทรงแว่นอันเป็นเอกลักษณ์สไตล์โบราณ ควบคุมการผลิตโดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี ประกอบกับการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ อาทิ เลนส์แว่นอะคริลิคคุณภาพสูงผ่านนวัตกรรมการเคลือบกันรอยขีดข่วนที่ทันสมัย, กรอบแว่นผลิตจากวัสดุพิเศษอย่าง ‘อะซิเตท’ มีความยืดหยุ่นและทนทานเป็นอย่างดี, กรอบแว่นโลหะที่ทำจากนิกเกิ้ล, อัลลอย รวมถึงไทเทเนี่ยมที่ผ่านการเคลือบสีมีแรงยึดเกาะสูงไม่หลุดกร่อน และแป้นจมูกที่ถูกออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายเปลือกหอยรองรับกับการสวมใส่โดยไม่ทำให้เจ็บ

Boston Club_RAYMOND (3)

Advertisement

หลายคนอาจคิดว่าแว่นตาทรงวินเทจจะต้องเหมาะกับคนที่แต่งตัวสไตล์วินเทจเท่านั้น แต่ความจริงแล้วไอเท็มชิ้นนี้สามารถหยิบมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ไม่ยาก ซึ่งผู้บริหารหนุ่ม คุณเจไดได้แนะนำเคล็ดลับการเลือกแว่นให้เหมาะกับสไตล์การแต่งตัวแต่ละแบบ

Boston Club_OWEN (1)

‘วินเทจก็คือความคลาสสิคเพราะฉะนั้นถ้าเวลาเราแต่งตัวแล้วมีไอเท็มสักชิ้นที่แฝงความคลาสสิคเอาไว้ มันจะช่วยทำให้เราดูเป็นคนที่มีเสน่ห์และมีความเก๋อยู่ในตัว อย่างเช่นถ้าคุณชอบแต่งตัวแนวสตรีท เรียบเท่ การเลือกแว่นวินเทจทรงกลมที่มีเลนส์สีจัดจ้าน เช่น สีส้ม, สีเหลือง, สีฟ้า หรือสีเขียว ก็จะช่วยปรับลุคสตรีทของคุณให้ดูซ่าขึ้น หรือถ้าชอบแนวสปอร์ตลุยๆ อาจจะหยิบแว่นที่มีกรอบหนาดูแข็งแรงมาช่วยอัพลุคให้ทะมัดทะแมงกว่าเดิม ส่วนใครที่ชอบแนวคลาสสิคนิยมใส่เสื้อเชิ้ต กางเกงยีนส์ แว่นทรงกลมสีเทาใสหรือสีน้ำตาลจะช่วยทำให้คุณเป็นคนที่คลาสสิคอย่างสมบูรณ์แบบ หรือหากเป็นคนที่ชอบแต่งตัวเรียบๆ สบายๆ การมีแว่นตาแฟชั่นสักอันมันจะช่วยทำให้ลุคนั้นของคุณดูดีมากยิ่งขึ้น’

Boston Club_RICHARD (2)

โดยแว่นตาของ ‘บอสตั้น คลับ’ (Boston Club) รุ่นที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศญี่ปุ่นและและประเทศอื่นๆนั้นได้แก่รุ่น แดเนียล (Daniel), อีฟ (Eve), โอเว่น (Owen), ริชาร์ด (Richard) และรุ่นที่เพิ่งได้รับรางวัลแว่นตายอดเยี่ยมจากเวที International Optical Fair Tokyo ประเทศญี่ปุ่นอย่างรุ่น เรมอน (Raymond) ซึ่งแต่ละรุ่นจะมีดีไซน์ของสีเลนส์และกรอบแว่นที่แตกต่างกันออกไป ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้อย่างครบครัน รวมถึงเลนส์สายตาที่เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้คนสายตาผิดปกติได้สัมผัสกับงานฝีมือสุดประณีต

คุณเจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร
คุณเจได-ไตรนุภาพ จิระไตรธาร

พบกับ ‘บอสตั้น คลับ’ (Boston Club) แว่นตาทำมือสไตล์วินเทจได้แล้ววันนี้ที่ Optic Square ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลอีสต์วิลล์ ชั้น 2, Specs Republic ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ชั้น 2, Optic 2000 ตึกทรีนิตี้ สีลม, Selvedge Work สยามสแควร์ ซอย 2, EYESMYTH ศูนย์การค้าสยามดิสคัฟเวอรี่ ชั้น M และสยามสแควร์โรงหนังลิโด้ ชั้น 2, GRIPสยามสแควร์ ซอย 2, Burgundy Dipper ซอยลาดพร้าว 23, Waltz Vision เควิลเลจช็อปปิ้งเซ็นเตอร์ และศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 2, THE GB STORE สถานีรถไฟใต้ดินจตุจักร, Bridders Optical เมโทรมอลล์ สถานีรถไฟใต้ดินสุขุมวิท และทาง IG: Cobaltbkk

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image