‘ซิโก้’วาง’มุ้ย-ปีโป้’ทะลวงประตูพม่า ลั่นขอซิวชัย-แฟนแห่จองตั๋วเต็มความจุ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ด้วยการบุกไปเยือนพม่า ที่ธุวันนา สเตเดียม เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า ในวันนี้ (4 ธันวาคม) เวลา 18.30 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่โรงแรมโนโวเทล เมืองย่างกุ้ง มีการประชุมผู้จัดการทีมของทั้ง 2 ชาติ โดยภายหลังการประชุม นายวรพจน์ ยศะทัตต์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ไทยจะสวมชุดน้ำเงินลงแข่งขัน และได้ขอให้เจ้าภาพดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษเนื่องจากแฟนบอลพม่าค่อนข้างดุดัน นอกจากนี้ทั้งสองทีมจะสวมปลอกแขนดำเพื่อไว้อาลัยให้กับทีมชาเปโคเอนซ์ ของบราซิลที่เครื่องบินตก

จากนั้นเป็นการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า พม่าเป็นทีมที่มีนักเตะวัยรุ่น และได้เล่นต่อหน้าแฟนบอล ดังนั้นจะเล่นเกมหนักใส่ไทยแน่นอน ซึ่งนักเตะไทยจะต้องใช้สมาธิ, วิธีการ, แท็กติก และเทคนิคทุกอย่างที่ฝึกซ้อมมา อยากให้แฟนบอลได้เห็นเกมที่สนุกและสวยงาม ส่วนผลการแข่งขันเป็นอีกเรื่องหนึ่ง อย่างไรก็ตามยังมีนัดที่ 2 ในบ้านของไทยอยู่เหมือนกัน

“จุดเด่นของพม่าคือพละกำลังและความเร็ว หากไทยป้องกันเกมสวนกลับของพม่าหรือหยุดเกมบุกได้ ยังมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายคือคว้าชัยชนะกลับไปได้” ซิโก้ กล่าว

Advertisement

ด้านแกร์ด ไซเซ โค้ชชาวเยอรมันของพม่า กล่าวว่า จะใช้จุดเด่นที่พละกำลังที่แข็งแกร่งเดินเกมเข้าใส่ นักเตะเมียนมา มีแฟนบอลหนุนหลังเต็มความจุสนามจะสู้กับช้างศึกอย่างสนุก หวังจะชนะไทยในบ้านให้ได้

จากนั้นช่วงเย็นทีมชาติไทยไปฝึกซ้อมที่ธุวันนา สเตเดียม สนามแข่งจริง โดยทบทวนระบบการเล่นและเซตตัวผู้เล่นที่จะลงเจอกับพม่า โดยสภาพทีมไม่มีปัญหาผู้เล่นมีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

DSC_2142

Advertisement

สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของไทย มาในระบบ 3-4-1-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, อดิศร พรหมรักษ์ วิงแบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน วิงแบ๊กขวา ทริสตอง โด กองกลาง ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น โดยมี “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนเป็นเพลย์เมกเกอร์หลังคู่กองหน้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ สิโรจน์ ฉัตรทอง

ขณะที่พม่า นำโดยอ่อง ธู ตัวรุกดาวรุ่ง ที่ยิงไปแล้ว 2 ประตู รวมถึง กอง แซต ไน ที่เล่นกับทีมสมุทรสาคร เอฟซี ในบอลดิวิชั่น 2 ไทย รวมทั้ง คยอ ยาน ออง กับ ซอ มินตุน นำทัพ

นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลพม่า ได้ประกาศว่าบัตรเข้าชมจำนวน 32,000 ใบ ถูกจำหน่ายหมดแล้ว และจะมีแฟนบอลเข้าชมเต็มความจุสนามแน่นอน
สถิติที่ทีมชาติไทยเคยเจอกับพม่า จากการรับรองสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) พบกันมา 45 ครั้ง ไทยชนะ 17 ครั้ง พม่าชนะ 14 ครั้ง และเสมอกัน 14 ครั้ง ไทยยิงได้ 80 ประตู และพม่ายิงได้ 61 ประตู แต่สถิติในการที่ทีมชาติไทยบุกมาเยือนพม่านั้น ทีมไทยไม่เคยบุกมาเอาชนะได้เลย โดยเคยบุกมาเยือน 2 ครั้ง เสมอ 1-1 และแพ้ 0-3 เมื่อปี ค.ศ.1969 ทำให้นับเป็นระยะเวลากว่า 47 ปีแล้วที่ทีมชาติไทยไม่เคยบุกมาคว้าชัยในถิ่นพม่าได้เลย ส่วนหนล่าสุดที่เจอกันเมื่อ 2 ปีก่อน ไทยเอาชนะไปได้ 2-0 จากการยิงของธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ ประกิต ดีพร้อม

DSC_2152

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image