เมืองคอนเตือน! น้ำไหลเข้าเมืองคืนนี้ ส่อวิกฤตหนัก ล่าสุดตายแล้ว 3 กว่า 6 หมื่นกระทบ

ปภ.เมืองคอนประกาศเตือน มวลน้ำจากคลองท่าดีถึงเทศบาลนคร 3 ทุ่ม เตรียมอพยพ ขณะฝนยังตกไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2559 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. จะมีปริมาณน้ำที่ไหลมาจากต้นน้ำคลองท่าดีเข้าสู่ตัวเมืองนครศรีธรรมราช ส่งผลให้พื้นที่ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชมีระดับน้ำสูงขึ้นกว่าเดิม ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้ภายในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเกิดวิกฤตอย่างหนัก

นายพงศ์สิน เสนพงศ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ขณะนี้โรงเรียนในเขตเทศบาลทุกแห่งได้เปิดไว้เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะน้ำท่วม ขณะเดียวกันได้ประสานไปยัง รพ.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้เตรียมอุปกรณ์รักษาพยาบาลไว้รองรับแล้วเช่นกัน พร้อมเตรียมเปิดครัวโรงเรียนเพื่อปรุงอาหารให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนในเขต ทน.เช่นกัน

114

Advertisement

ขณะที่ทางจังหวัดได้รายงานความเสียหายเบื้องต้น ถนนสาธารณะ 50 สาย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือเด็กชายปิยศักดิ์ หอมเดช หมู่ที่4 ต.นาหมอบุญ อ.จุฬาภรณ์ นายแสง สุทธิ์เรือง บ้านเลขที่ 148 หมู่ 6 ต.นางหลง อ.ชะอวด และนายศักดิ์ชัย ชวนชมกัน อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 6 ต.เปลี่ยน อ.สิชล มีประชาชนได้รับผลกระทบ 62,922 คน 18,841 ครัวเรือน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยแต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รายงานไปยังจังหวัด เช่น อ.ปากพนัง อ.เชียรใหญ่ อ.เมืองนครศรีธรรมราช เป็นต้น โดยเฉพาะเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และพื้นที่โดยรอบโดยเฉพาะถนนซอยต่าง ๆ ถูกน้ำท่วม รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ และบ้านเรือนที่อยู่ริมลำคลองถูกน้ำท่วมสูงต้องขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูง ซึ่งเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ เช่น เรือท้องแบน ออกช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วนแล้ว พร้อมเร่งสูบน้ำและเร่งผลักดันน้ำออกสู่ทะเล

112

Advertisement

113

114

115

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image