ชุมพรเจอพายุหมุนถล่มซ้ำรุนแรง หมู่บ้านสวนยาง-ทุเรียนล้มพังยับ

พายุหมุนถล่มหมู่บ้านสวนยาง-ทุเรียนพังยับหวั่นน้ำป่าซ้ำ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 3 ธันวาคม 2559 นายประธาน มณีนวล กำนัน ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร นายสุมน สุขนคร ส.อบต.บ้านควน พร้อมชาวบ้านได้ออกสำรวจความเสียหายของหมู่บ้านกิโลเจ็ด หมู่ที่ 4 ต.บ้านควน อ.หลังสวน จ.ชุมพร หลังมีฝนตกหนักติดต่อกันยาวนานกว่า 15 ชั่วโมง และยังเกิดพายุงวงช้างพัดถล่มอย่างรุนแรง ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดวันเดียวกัน

จากการตรวจสอบบริเวณกลางหมู่บ้านพบว่ามีโรงเรียน ป้อมตำรวจ ตลาดชุมชนกิโลเจ็ด พืชสวนเกษตร ทั้งสวนยางพารา สวนทุเรียน ได้รับผลกระทบ มีบ้านเรือนของชาวบ้านพังเสียหายบางส่วน 5 หลัง ส่วนใหญ่ หลังคาบ้านถูกลมพายุพัดปลิวกระจายแตกไปทั่วบริเวณ มีทรัพย์สินชาวบ้านได้รับความเสียหายจำนวนหนึ่ง และลมพายุยังพัดเอาต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มลงมาทับตัวอาคารตลาดจนพังราบ 1 แถว เป็นระยะทางประมาณ 30 เมตร ส่วนสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงยังถูกพายุพัดต้นยางพาราอายุร่วม 10 ปี ล้มเสียนับร้อยต้น ต้นทุเรียนขนาดใหญ่ที่ล้มลงมานับสิบต้น

นายประธาน เปิดเผยว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ได้เกิดพายุงวงช้างพัดถล่มหมู่บ้านดังกล่าวนานนับชั่วโมง จนรุ่งเช้าชาวบ้านจึงออกสำรวจความเสียหาย ก่อนรายงานให้อำเภอหลังสวนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

Advertisement

นายสุมน กล่าวว่า ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกหนักมานานกว่า 15 ชั่วโมงแล้ว จึงทำให้น้ำป่าจากเขาไหลลงมาสู่พื้นราบ อบต.บ้านควนจึงได้ออกเตือนชาวบ้านให้เตรียมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ราบด้านล่างติดถนนเอเซีย 41 ได้มีการขนย้ายทรัพย์สินไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว

121

122

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image