สมุยอ่วม! ฝนตกหนัก น้ำท่วมขังหลายจุด พบขยะ อุปสรรค ขวางท่อระบายน้ำ

สมุยอ่วม!! ฝนที่ตกหนักลงมาทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายจุด สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากมีขยะไหลมาปิดฝาท่อระบายน้ำ และมีก่อสร้างปิดขวางทางน้ำ

เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 3 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่น้ำท่วมในหลายจุด พบว่าปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 2 – 3 ธันวาคม สถานีอุตุนิยมวิทยาเกาะสมุย สามารถวัดปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่เกาะสมุยถึง 90.4 มิลลิเมตร และจากการที่ปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมากทำให้เกิดน้ำท่วมขังตามแหล่งชุมชนต่างๆหลายจุด จนทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับแจ้งมีน้ำท่วมขังพื้นผิวถนนสายรอบเกาะสมุย มี 17 จุด จุดที่ท่วมหนักสุดจะอยู่ที่ตำบลบ่อผุด บริเวณถนนหน้าห้างบิ๊กซี มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 1.20 เมตร ระยะทาง 200 เมตร บริเวณถนนหน้าวัดสว่างอารมณ์ถึงหน้าไปรษณีย์เฉวง น้ำที่ไหลจากเขาเข้าท่วมขังบนถนน สูงประมาณ 50 เซนติเมตร ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร บริเวณถนนหน้าตลาดดาวซีฟู้ดมีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 50 เซนติเมตร และบริเวณแยกสนามมวยเก่า สูงประมาณ 50 เซนติเมตร ระยะทาง 100 เมตร แต่สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่เกาะสมุยจะคลี่คลายลงได้เมื่อน้ำทะเลไม่หนุน จะทำให้น้ำที่อยู่ในจุดต่างๆลดลงตามไปด้วย

ขณะที่นายสุทธิศักดิ์ โอเจริญ ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากน้ำท่วมขัง บอกว่า น้ำฝนได้พาเอาขยะไหลมากับน้ำและมาปิดขวางบนฝ่าท่อระบายน้ำ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายได้ ทำให้ต้องมาคอยนำเศษขยะออกเพื่อให้น้ำระบายได้ และวันนี้ก็เก็บขยะออกมาเป็นรอบที่ 3 แล้ว

Advertisement

ล่าสุดนายไพบูลย์ โอมาก อำเภอเกาะสมุย ได้ตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจผู้ประสบอุทกภัยอำเภอเกาะสมุยขึ้น โดยมีการสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ฝ่ายความมั่นคง และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ เพื่อรับแจ้งจากชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนที่หมายเลขโทรศัพท์ 077 420 879 ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนนายแพทย์ธีระศักดิ์ วิริยานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะสมุยเตรียมพร้อมในที่ตั้ง ตามแผนสาธารณภัย หากเกิดความจำเป็นโดยให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับพร้อมเมื่อสั่งการ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร หน่วยงานสนับสนุน อื่นๆ และฝ่ายบริหารเตรียมพร้อมเรื่องยานพาหนะน้ำมันเชื้อเพลิง ประปา ไฟฟ้า และระบบวิทยุสื่อสาร

vlcsnap-error008

Advertisement

vlcsnap-error375

 

vlcsnap-error918

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image