หยุดยาวต่อเนื่อง 15,000 คนแห่ขึ้นเขาใหญ่ กางเต้นท์รับลมหนาว

วันหยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวกว่า 15,000 คน แห่ขึ้นกางเต้นท์รับลมหนาว บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หนาแน่นจนลานกางเต้นท์ที่จัดไว้ไม่เพียงพอ ได้จัดพื้นที่ลานกางเต้นท์สำรอง ในจุดชมวิวเขาร่มหรือลานจอดเฮลิคอปเตอร์แทนเร่งด่วน เผยวันหยุดเริ่ม 4 – 5 ธ.ค. ให้นักท่องเที่ยวพาพ่อเที่ยวฟรี-ขณะช้างป่าออกริมถนนสาย ปราจีนบุรี – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โชคดีเคลียร์ให้เข้าป่าได้ทัน

เมื่อเวลา 20.30 น.วันนี้ ( 3 ธ.ค.59 ) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานบรรยากาศในวันหยุดยาวต่อเนื่อง พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลทั้งรถยนต์ และ รถ จยย.ขึ้นไปพักผ่อนท่องเที่ยว โดยเฉพาะ การพักผ่อนกางเต้นท์รับลมหนาวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก (ในพื้นที่รอยต่อ 4 จังหวัด จ.ปราจีนบุรี, นครนายก,นครราชสีมา และ จ.สระบุรี) โดยพบด้านหน้าปากทางขึ้นจากฝั่ง จ.ปราจีนบุรีด้านด่านเนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี การจราจรหนาแน่น รถจอดรอที่ปากทางเข้าด่านยาวนับกว่า 1 กม.ตลอดตั้งแต่เช้าจนถึงช่วงค่ำเวลาปิดด่านทางขึ้น (18.00 น.)

พบว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากนี้ ฝูงลิงป่าฝั่งเลยจากด่านน้ำตกเหวนรก จ่าฝูง พาลูกน้องมาดักคอยขออาหารจากนักท่งเที่ยวจนค่ำมืด พร้อมพบว่าในจุดบริการ กางเต้นท์ ที่ผากล้วยไม้ และลำตะคอง นักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต้นท์หนาแน่นเต็มทั้งหมด ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้เปิดจุดกางเต้นท์สำรองให้ ที่จุดชมวิวเขาร่ม หรือ ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เพิ่มขึ้นรองรับอีกจุดหนึ่ง

นายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า “วันหยุดยาวต่อเนื่องนี้ พบนักท่องเที่ยวขึ่นมาพักผ่อนหนาแน่น คาดว่ามากกว่า 15,000 คน ทั้งขึ้นแล้วลง และ มาพักผ่อนกางเต้นท์รับลมหนาว ที่อุณภูมิลดต่ำลงต่อเนื่อง ในช่วงหัวค่ำประมาณ 21 องศาเซลเซียส”

Advertisement

136

พบว่าจุดกางเต้นท์ ผากล้วยไม้ และ ลำตะคอง เต็มทั้งหมด ได้จัดที่กางเต้นท์สำรองให้กับนักท่องเที่ยวได้กางเต้นท์เพิ่มอีกแห่งหนึ่ง”

“พร้อม ในวันหยุด วันที่ 4- 5 ธ.ค.59 เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ได้เตรียมรองรับนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีก ในกิจกรรม “พาพ่อเที่ยวฟรี” ด้วย” นายครรชิตกล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ที่จุดกางเต้นท์สำรองเขาร่ม ระหว่างนักท่องเที่ยว ดำลังเตรียมอาหาร พบแก๊สขนาดเล็ก เกิดรั่วไฟลุกขึ้นท่ามกลางความตกใจ – แตกตื่น เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้นำถังเคมีดับเพลิงมาฉีดดับไฟได้ทันท่วงที โดยไม่มีผู้รับบาดเจ็บ หรือ อันตรายใดๆ

พร้อมกันนี้ พบกิจกรรม ฮ็อตฮิตอย่างหนึ่งคือ “การส่องสัตว์” มีบริการรถส่องสัตว์เกือบ 100 คันวิ่งบริการ ช่วงค่ำคืน ที่หลายคนมีคำถามว่า “รบกวนเวลาหากินของสัตว์ป่า หรือไม่”

ล่าสุด พบช้างป่า 1 ตัว ออกหากิน ในฝั่งริมถนนสายปราจีนบุรี – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างนักท่องเที่ยวขึ้นมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วได้รีบเคลียร์เส้นทางให้ช่างป่ารีบเข้าป่าท่ามกลางความตกใจของนักท่องเที่ยว

140

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image