หาดใหญ่ก็มี! ขบวนรถด่วนพิเศษ ‘ทักษิณารัถย์’ สวยหรู-ทันสมัย เปิดเที่ยวแรก

ขบวนรถด่วนพิเศษที่31 “ทักษิณารัถย์” กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟรุ่นใหม่ที่ให้บริการสายใต้ เปิดให้บริการเที่ยวปฐมฤกษ์แล้ว

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31 “ทักษิณารัถย์” ซึ่งเป็นขบวนรถไฟโดยสารรุ่นใหม่ เส้นทางสายใต้ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ และหาดใหญ่-กรุงเทพฯ เที่ยวปฐมฤกษ์ที่เปิดให้บริการรับส่งผู้โดยสารสายใต้อย่างเป็นทางการ เดินทางถึงสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่แล้วเมื่อเวลาประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้ โดยมีผู้โดยสารให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก

รายงานข่าวแจ้งว่า รถไฟขบวนนี้ได้รับความสนใจจากประชาชนและผู้โดยสารที่มากับขบวนรถไฟเที่ยวปฐมฤกษ์เที่ยวนี้ต่างถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งบรรยากาศภายในรถไฟสะดวกสบาย สะอาด ทันสมัย ปลอดภัย และในช่วงเย็นของวันนี้จะมีพิธีเปิดเดินขบวนรถไฟขบวน “ทักษิณารัถย์” เที่ยวปฐมฤกษ์จากสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ขึ้นกรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่ง

“ขบวนรถโดยสารรุ่นใหม่ การรถไฟแห่งประเทศไทยได้เปิดให้บริการครบทั้ง 4 เส้นทางแล้ว คือ 1.เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่-กรุงเทพฯ ‘อุตราวิถี’ 2.เส้นทางกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ‘อีสานวัตนา’ 3.เส้นทางกรุงเทพฯ-หนองคาย-กรุงเทพฯ ‘อีสานมรรคา’ และ 4.เส้นทางกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-กรุงเทพฯ ‘ทักษิณารัถย์’ ผู้โดยสารสามารถใช้บริการได้ทุกเส้นทาง”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image