กรณ์ ชวนจับตา ว่าที่รมว.คลังสหรัฐฯ เผยเป็นนายธนาคารเฮียบ ยึดบ้านคนติดหนี้ไม่ถึงดอลลาร์

วันนี้ (4 ธ.ค.) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟสบุ๊ก ชวนจับตา รัฐมนตรีคลังของสหรัฐอเมริกาที่ โดนัล ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยระบุว่า เป็นบุลคลที่ร่ำรวยจากการลงทุนธนาคารในช่วงปัญหาวิกฤต จากมาตรการเด็ดขาด โดยนายกรณ์ระบุว่า

“ว่าที่รัฐมนตรีคลังที่ทรัมป์ได้เสนอชื่อนั้น เป็นอดีตวานิชธนากร เขารํ่ารวยจากการซื้อแบงค์ที่มีปัญหาในช่วงวิกฤต และไม่ลังเลที่จะยึดบ้านที่ลูกหนี้ใช้เป็นหลักประกันในการกู้ยืม มีรายงานในสื่อต่างประเทศว่ามีกรณีหนึ่ง ธนาคารนี้มีลูกหนี้เป็นผู้สูงวัยอายุ 90 ถูกทวงหนี้ $423.30 คุณยายท่านนี้ส่งเช็คมูลค่า $423.00 ไปให้ธนาคารของนี้ ทางธนาคารท้วงกลับมาว่ายังขาดไป $0.30 (ประมาณ 10 บาท) คุณยายก็เลยส่งเช็คกลับไปให้อีกใบ แต่แกเขียนผิดเป็น 3 cents แทนที่จะเป็น 30 cents – ธนาคารจึงเดินหน้าประกาศยึดบ้านของแกทันที สื่อรายงานว่าพฤติกรรมเช่นนี้เป็นแนวปฏิบัติปกติของธนาคารนี้” นายกรณ์ ระบุ

และว่า “ท่านว่าที่รัฐมนตรี (และพวก) รํ่ารวยมหาศาลจากการลงทุนซื้อธนาคารนี้ในราคา $3.4พันล้าน โดยมีรายงานว่าท่านทำกำไรได้กว่าสามเท่าจากราคาซื้อ อยากรู้เหมือนกันว่านักธุรกิจที่หากินแบบนี้ จะเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างไร (อาจจะทำได้ดีก็ได้ ด้วยเหตุผลว่าที่ผ่านมาเป็นแค่การหากินตามกฎหมาย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image