ประชาชนจำนวนมากร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณ ร.9 ที่สะพานภูมิพล 1

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม ที่สะพานภูมิพล 1 กรุงเทพมหานคร-สมุทรปราการ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 5 ธันวาคม 2559” พร้อมด้วยนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ

เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน โดยวัตถุประสงค์ของงานเพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2559 อย่างไรก็ตาม สะพานภูมิพล 1 กรุงเทพมหานคร-สมุทรปราการ สะท้อนสายพระเนตรอันยาวไกลในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดสมุทรปราการ อีกทั้งได้มีพระราชดำริในการบรรเทาปัญหาอุทกภัยโดยการก่อสร้างคลองลัดโพธิ์ด้วย

สะพานภูมิพล-2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เข้าร่วมงานยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นเวลา 89 วินาที และร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ “ความฝันอันสูงสุด” และเพลง “สรรเสริญพระบารมี” นำโดย ร.ต.สันติ ลุนเผ่ ศิลปินแห่งชาติและวงออเคสตราจากกองทัพเรือ
สะพานภูมิพล-3

Advertisement

จากนั้นได้ถวายมหาสังฆทานพระสงฆ์จำนวน 999 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล ก่อนเขียนโปสการ์ดปฏิญาณทำความดีเพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งโปสการ์ดดังกล่าวจะนำไปเข้าพิธีสวดมนต์เจริญภาวนาก่อนส่งกลับไปยังที่อยู่ตามการ์ดต่อไป ทั้งนี้ประชาชนที่เข้าร่วมงาน 50,000 คนแรก จะได้รับเข็มกลัดที่ระลึกรูปเลข ๙ และได้รับของที่ระลึก “ดินของพ่อ สู่ดวงใจของคนไทย” จำนวน 19,999 ชุด ที่มาจากพิธีรวมดินมหามงคลทั่วประเทศ ซึ่งในที่นี้ได้อัญเชิญดินจากโครงการในพระราชดำริและสถานที่ปฏิบัติพระราชกรณียกิจทั้ง 77 จังหวัด รวมทั้งดินมหามงคลจากวังสระปทุม ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจะปิดการจราจรบนสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 และเปิดใช้งานอีกครั้งหลังเวลา 11.00 น.

โดย พล.อ.ธนะศักดิ์กล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้เราได้จัดงานบนสะพานแห่งนี้ที่มีความสำคัญและควรจดจำว่าไทยมีพระมหากษัตริย์อันยิ่งใหญ่ เพราะทำให้ไทยอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้และควรรักษาไว้

 

Advertisement

สะพานภูมิพล-4

สะพานภูมิพล-5

สะพานภูมิพล-6

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image