พระองค์โสมทรงทอดไก่ประทานประชาชน รับสั่งกับเจ้าหน้าที่โรงครัวเน้นย้ำเรื่องความสะอาด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อเวลา 15.09 น. วันที่ 5 ธันวาคม พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะองค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เสด็จยังรถเคลื่อนที่ “เพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ช่วยด้วยใจคนไทยไม่ทิ้งกัน” บริเวณหน้ากรมศิลปากร ถนนหน้าพระธาตุ ทรงทอดไก่ประทานพร้อมข้าวเหนียวให้แก่พสกนิกรที่มาถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช

OLYMPUS DIGITAL CAMERA
OLYMPUS DIGITAL CAMERA

โดยวันนี้ได้จัดเตรียมไก่ไว้จำนวน 1,500 กิโลกรัม และข้าวเหนียวอีก 600 กิโลกรัมในจำนวนที่เพียงพอกับไก่ทอด นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่นๆ จากเหล่าจิตอาสา อาทิ ซาลาเปา และเบเกอรี่ 2,000 ชุด, ผัดซีอิ้ว 1,000 กิโลกรัม, ส้มตำไทย และส้มตำปูปลาร้า 300 กิโลกรัม จากศูนย์การเรียนรู้ฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยต้นแบบเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย จังหวัดอ่างทอง และมีเหล่าจิตอาสามาคอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้เสด็จตรวจโรงครัวด้านหลังรถเคลื่อนที่ ประทานคำแนะนำและคำขอบคุณแก่เจ้าหน้าที่จิตอาสาเรื่องความสะอาด ทรงเน้นย้ำอย่าให้อาหารมีแมลงวันตอม เพราะจะไม่ปลอดภัยกับพสกนิกร จากนั้นเสด็จมาทรงทอดไก่ ณ รถเคลื่อนที่ฯ ท่ามกลางเสียงทรงพระเจริญจากประชาชนที่มารอรับเสด็จและต่อแถวรับไก่ทอดอย่างเนืองแน่น ต่างตื้นตันใจไม่คิดว่าจะได้รับเสด็จชื่นชมพระบารมีอย่างใกล้ชิด โดยทรงแย้มพระสรวลให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จอย่างไม่ถือพระองค์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image