ประชาชนจุดเทียนถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 เผยพระองค์จะทรงอยู่ในใจเสมอ

เวลา 18.00 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีประชาชนทยอยเดินทางกันมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้มีประชาชนจำนวนมากได้มีการวมตัวกันทำการจุดเทียนเพื่อระลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ด้วยตนเองโดยไม่ได้เป็นพิธีอย่างเป็นทางการที่ทางรัฐจัดแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนันทวัฒน์ อิทธิพลกรวินท์ ประธานโครงการทำดีเพื่อพ่อ ได้นำสมาชิกโครงการจำนวน 20 คน และประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ มาจุดเทียนถวายความอาลัย และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 5 ธ.ค. 2559 ที่หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ท้องสนามหลวงฝั่งทิศใต้

ทั้งนี้ นายนันทวัฒน์ กล่าวว่า ที่เลือกจัดกิจกรรมในบริเวณท้องสนามหลวง เพราะถือเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ มีการจัดงานวันพ่อทุกปี ถึงแม้ว่าวันนี้ในหลวงรัชกาลที่ 9 จะไม่อยู่กับพวกเราแล้ว แต่ความรักที่ประชาชนมีต่อพระองค์ท่านจะไม่เคยเสื่อมคลาย เช่นเดียวกับความรักที่พระองค์ท่านมีให้แก่พวกเราจะยังคงอยู่ในจิตใจเสมอ โดยโครงการทำดีเพื่อพ่อตั้งเป้าหมายจะจัดกิจกรรมเช่นนี้ทุกปีต่อไป และอยากให้คนไทยร่วมกันทำความดีถวายแด่พระองค์ท่านร่วมกันตลอดไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image