จับ 2 แม่ลูกหลอกขายของออนไลน์ มูลค่านับล้านบาท ผู้เสียหายกว่า 20 ราย

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม นางอัฉราภรณ์ จันทราทิตย์ อายุ 56 ปี ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ จับกุมตามหมายจับของศาล จ.สมุทรปราการ ในข้อหาฉ้อโกง โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นขายของออนไลน์ผ่านแอพพ์ Instagram โดยมี น.ส.กรกนก ทุมมากรณ์ อายุ 18 ปี นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาตร์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เสียหายถูกหลอกโอนเงินกว่า 3 แสนบาทเป็นค่าซื้อกล้องฟรุ้งฟริ้ง เป็นผู้ติดตามพฤติกรรมและรวบรวมหลักฐานที่เป็นประโยชน์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งสามารถติดตามจับกุมได้

นอกจากนี้จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าเมื่อปี 2558 นางอัฉราภรณ์ได้ใช้กลอุบายหลอกพระสงฆ์รูปหนึ่งทางภาคเหนือว่าวัดมีสภาพทรุดโทรมมากและจะช่วยหาคนมาบริจาคเพื่อทำนุบำรุงวัด ก่อนจะขอบัญชีธนาคารและบัตรประชาชนของพระรูปนั้นไปใช้ในการหลอกขายของออนไลน์และอื่นๆ จนมีผู้เสียหายแล้วกว่า 20 ราย ค่าเสียหายหลายล้านบาท

ด้าน น.ส.กรกนกเปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือนกันยายน ตนพบอินสตาแกรมของผู้ต้องหาประกาศขายกล้องฟรุ้งฟริ้งรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาที่ไม่แพงมากนัก พอที่จะทำกำไรได้หากซื้อไปขายต่อ จึงได้สั่งกล้องจากผู้เสียหายไปกว่า 20 ตัว โดยทยอยโอนเงินทั้งหมด 11 ครั้ง รวม 302,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดเวลาที่ต้องส่งของ ผู้ต้องหากลับปิดโทรศัพท์ ติดต่อไม่ได้ ตนจึงมั่นใจว่าโดนโกงแน่ๆ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกันได้สืบหาหลักฐานทางออนไลน์เพื่อช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งได้ภาพวงจรปิดที่ 2 แม่ลูกไปกดเงินที่ตู้ ATM พร้อมกัน และถูกจับกุมในที่สุด

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้ต้องหา แต่ยังให้การวกวน พยายามบ่ายเบี่ยงและขอใช้ค่าเสียหายให้กับทางผู้เสียหายด้วย แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมาก บางรายอยู่ระหว่างเดินทางชี้ตัวผู้ต้องหาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทางเจ้าหน้าที่จึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เคยถูกหลอกลวงดูตัวผู้ต้องได้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image