กระสุนปริศนาพุ่งใส่หน้าเทรลเลอร์ 18 ล้อบนเส้นเลี่ยงเมืองลำปาง คาดไม่พอใจรถจอดริมถนน

วันที่ 10 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลา 12.00 น. ที่ริมถนนสายเลี่ยงเมืองลำปาง ระหว่างศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง – สี่แยกภาคเหนือ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4 ก่อนทางขึ้นสะพานลอยกาดเมฆ เขตบ้านโทกหัวช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ทาง พ.ต.ท.กายชาติ คำปันจักร สารวัตรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ และชุดสืบสวนของ สภ.เขลางค์นคร ได้เข้าตรวจสอบเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หน้ารถบรรทุกเทลอร์ 18 ล้อ ที่จอดอยู่ริมถนนสายดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่พบเป็นรถบรรทุกเทเลอร์สีขาว ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 70 – 5185 ลำปาง ซึ่งเป็นรถบรรทุกติดตั้งระบบก๊าซ NGV ของ บริษัท ตั้งเฮงเซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขนส่งใน จ.ลำปาง ที่ตั้งอยู่ใกล์จุดเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบรอยกระสุนปืนถูกยิงเข้ามาบริเวณกระจกหน้ารถบรรทุกคันดังกล่าว โดยวิถีกระสุน ที่คาดว่ายิงมาจากกลางถนน ได้ถูกผ้าใบท้ายของรถบรรทุกอีกคันที่จอดอยู่ด้านหน้า ส่วนรถคันที่ถูกยิงอยู่ด้านหลัง วิธีกระสุนเจาะทะลุกระจกหน้ารถ บริเวณกลางกระจกพอดี โชคดีที่ไม่ยิงใส่ถังก๊าซ ซึ่งอาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้

นายพลากรณ์ จันทร์ศรี อายุ 28 ปี คนขับรถคันที่ถูกยิง ให้การว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.00 น. ของวันนี้ แต่พึ่งมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในรุ่งเช้า โดยก่อนเกิดเหตุตนเองนอนในรถบรรทุก เพื่อจอดรอรับสินค้าไปส่ง ซึ่งขณะถูกยิงตนลงจากรถไปเข้าห้องน้ำ กระทั่งได้ยินเสียปืนดังขึ้น จึงรีบมาดูพบว่า มีรอยถูกยิงเข้าที่กระจกหน้ารถ ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ หรือรถที่ใช้ก่อเหตุก็ไม่พบแล้ว

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ตรวจสอบภายในรถพบกระสุนปืนตกอยู่ โดยเป็นกระสุนลูกปรายจากอาวุธปืนลูกซองที่ยิงเข้ามา จนลูกปรายที่ยิงเข้ากระจกตกในรถ 2 เม็ด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ทำการสอบสวนถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป โดยตั้งประเด็นอาจจะมีผู้เกิดความคึกคะนองแล้วก่อเหตุ หรือเกิดขึ้นจากความไม่พอใจที่มีการนำรถบรรทุกมาจอดอยู่ริมถนน และกีดขว้างเส้นทางการจราจร จนอาจสร้างความไม่พอใจจากคนในพื้นที่ จึงเป็นชนวนในการก่อเหตุขึ้น โดยจะได้มีการสอบสวนอย่างละเอียดต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image