ผู้คนยังหนาแน่นตามแหล่งท่องเที่ยวเชียงใหม่ ส่งผลการจราจรติดขัดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาวในสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวยังคงหนาแน่นตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ส่งผลให้การจราจรติดขัดมากตั้งแต่ช่วงเช้า อาทิ ม่อนแจ่ม วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วัดดอยคำ และดอยอินทนนท์ ที่มีปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่น ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบาย 21 องศาเซลเซียส

เชียงใหม่-คนแน่น2

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานว่า ภาคเหนืออากาศเย็นถึงหนาว มีหมอกตอนเช้า 13-32 องศาเซลเซียส ยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด 4-12 องศาเซลเซียส เตือนนักท่องเที่ยวระมัดระวังอันตรายในการสัญจรในเขตหุบเขาที่มีหมอกลงหนาด้วย

เชียงใหม่-คนแน่น8

Advertisement

ทางด้านยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า แม้จะเป็นหยุดวันสุดท้าย แต่นักท่องเที่ยวยังเนืองแน่น โดยเฉพาะบนยอดดอย ซึ่งเช้านี้อุณหภูมิวัดได้ 4 องศาเซลเซียส อากาศเปิด ลมแรง แต่ไม่มีเหมยขาบ แม้ว่ายอดหญ้าจะต่ำลงเหลือ 2.6 องศาเซลเซียสก็ตาม แต่ยังไม่เย็นจัดพอที่จะเกิดเหมยขาบ ส่วนที่กิ่วแม่ปานต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส อากาศเปิด มีทะเลหมอกบริเวณกิโลเมตรที่ 41
เชียงใหม่-คนแน่น11

ทางฝั่งสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อุณหภูมิต่ำสุดยอดหญ้า 4 องศาเซลเซียส พื้นราบ 5.1-12 องศาเซลเซียส ปีนี้ยังไม่เกิดปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เรียกว่าเหมยขาบแต่อย่างใด

เชียงใหม่-คนแน่น5

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image