ชาวตรังปลื้มปีติ’พระองค์โสม’เสด็จประทานถุงยังชีพ ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 12 ธันวาคม ที่จังหวัดตรัง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เสด็จมาทรงเยี่ยมและประทานถุงยังชีพพระราชทานแก่พระภิกษุและราษฎร และประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่แก่ผู้ตั้งครรภ์ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง จุดแรก ณ ห้องประชุมโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย

จากนั้นประทับเรือท้องแบนไปประทานถุงยังชีพพระราชทานให้กับราษฎรที่ประสบอุทกภัย แก่ครอบครัวนางเรณู เมืองไทย ครอบครัวนายเนียน เมืองไทย และครอบครัวนายจาตุรงค์ เมืองไทย ที่ป่วยเป็นโรคแขนขาอ่อนแรง โดยทั้ง 3 ครอบครัวได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านเรือนจมเกือบทั้งหลัง ต่อมา เสด็จไปยังศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลนาตาล่วง อ.เมือง ประทานถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบภัยจากพื้นที่ ต.นาตาล่วง และ ต.หนองตรุด จำนวน 1,095 คน

นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กราบบังคมทูลรายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดตรัง ว่า ในนามพสกนิกรชาวจังหวัดตรัง ต่างรู้สึกปลาบปลื้มซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ฝ่าพระบาทองค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ประทานพระเมตตา เสด็จมาทรงเยี่ยมและประทานถุงยังชีพพระราชทานแก่พระภิกษุและราษฎร และประทานข้าวไรซ์เบอร์รี่แก่ผู้ตั้งครรภ์ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.นาตาล่วง และ ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง ทั้งนี้ จังหวัดตรังได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1-6 ธันวาคม ประกอบกับมีมวลน้ำจากอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไหลบ่าลงแม่น้ำตรัง ส่งผลให้เกิดอุทกภัย ตั้งแต่วันที่ 2 ธันวาคม ในพื้นที่ 8 อำเภอ มีราษฎรประสบภัยทั้งสิ้น 46,815 ราย จำนวน 14,566 ครัวเรือน ในส่วนของอำเภอเมืองตรัง มีราษฎรประสบภัยจำนวนทั้งสิ้น 8,729 ราย จำนวน 2,387 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร ได้แก่ สวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน นาข้าว ปศุสัตว์ และประมง เสียหายประมาณ 8,822 ไร่

201612121938161-20021028190241

Advertisement

นายเนียน เมืองไทย อายุ 60 ปี ชาวบ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง กล่าวว่า ครอบครัวที่ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระองค์ ที่ประทับเรือมาประทานถุงยังชีพให้ ตนอาศัยอยู่กับลูกและหลาน จำนวน 8 คน ปีนี้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ท่วมอย่างหนัก น้ำท่วมเกือบถึงหลังคาบ้าน ต้องอพยพลูกๆ หลานๆ ไปอาศัยบนถนนภายในเต็นท์ที่ทาง อบต.จัดเตรียมให้ น้ำท่วมครั้งนี้ทั้งเสื้อผ้า ตู้เย็น โทรทัศน์ และอื่นๆ เสียหายหมด ไม่เหลืออะไรเลย แม้แต่เสื้อผ้าก็เหลือเพียงชุดเดียวที่ใส่ชุดเดียวตั้งแต่น้ำท่วม บอกไม่ถูกจริงๆ น้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม เมื่อได้รับแจ้งจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้านว่าพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ จะเสด็จมาให้ความช่วยเหลือ ถึงกับน้ำตาไหลและปลื้มปีติเป็นอย่างมาก มาเยี่ยมชาวบ้านและประทานสิ่งของให้

นายเฉลิมศักดิ์ ยี่สิ้น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหนองบัว ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง กล่าวว่า ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านหนองบัว ถูกน้ำท่วมจมทุกหลังคาเรือน จำนวน 421 ครัวเรือน ชาวบ้านกว่าจำนวน 1,200 คน ระดับน้ำลึกสุดประมาณ 6-7 เมตร โดยน้ำเริ่มท่วมวันที่ 4 ธันวาคม จากนั้นเริ่มหนักมาถึงวันที่ 7 ธันวาคม จมหมดทุกหลัง หลังทราบว่าพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จมาประทานถุงยังชีพ ชาวบ้านรู้สึกซาบซึ้งในน้ำพระทัยเป็นยิ่งนัก

IMG_0946

Advertisement

201612121847034-20021028190241

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image