วันหยุดคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ตกหมีที่สวนสัตว์ขอนแก่น

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม บรรยากาศที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และหยุดชดเชยวันรัฐธรรมนูญ พบนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันมาท่องเที่ยวทั้งแบบครอบครัวและเป็นหมู่คณะ ซึ่งตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่นทั้งวัน โดยมีกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนาน เพลิดเพลิน และได้ผ่อนคลายกันอย่างเต็มที่

นายธนชน เคนสิงห์ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ในวันหยุดยาวติดต่อกันมา 3 วันนี้ มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่นจำนวนมาก ทางสวนสัตว์รู้สึกยินดีอย่างมากที่มีโอกาสได้สร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวที่เลือกพาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อน โดยทางสวนสัตว์ฯได้เตรียมกิจกรรมไว้ให้กับนักท่องเที่ยวมากมาย รวมทั้งเข้าชมส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ เช่น การเปิดบ้านใหม่ให้กับลีเมอร์หางปล้อง จำลองมาดากัสการ์ให้ชมแบบใกล้ชิด นักท่องเที่ยวสามารถมีส่วนร่วมและสัมผัสสัตว์ได้อย่างใกล้ชิด คือกิจกรรมป้อนอาหารด้วยมือให้กับลีเมอร์หางปล้อง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปในเกาะลีเมอร์แห่งนี้พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัตว์ของสวนสัตว์ขอนแก่น เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจอีกอย่างหนึ่งที่ได้สัมผัสสัตว์อย่างใกล้ชิด

นายธนชนกล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต่างพากันให้ความสนใจเป็นอย่างมากก็คือ กิจกรรมตกหมี คือการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมให้อาหารหมีที่ส่วนจัดแสดงสัตว์จัดไว้ โดยใช้ไม้ หรือที่เรียกว่าเบ็ด ที่ส่วนเชือกจะผูกอาหาร ประเภทปลาสด ผัก ผลไม้ และอื่นๆ ก่อนยื่นเข้าไปในส่วนจัดแสดง เมื่อหมีเห็นก็จะขึ้นมาใช้ขาหน้าเกาะเกี่ยวเอาอาหาร หรือบางตัวก็ใช้ปากงับอาหารกันเลยทีเดียว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันประทับใจเป็นอย่างมาก และมีการบันทึกภาพแห่งความประทับใจกลับบ้าน หลายคนบอกว่าหากมีเวลาหรือวันหยุดยาวก็จะกลับมายังสวนสัตว์ขอนแก่นอีก เพื่อมาป้อนอาหารให้กับหมี อย่างไรก็ตาม ทางสวนสัตว์ขอนแก่นก็ขอเรียนเชิญประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวที่สวนสัตว์ขอนแก่น เนื่องจากยังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายคอยให้ทุกท่านได้สนุกสนานเพลิดเพลิน โดยเปิดให้บริการทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image