‘ธรรมกาย’แจงคุมเข้มเพราะกลัวมือที่สาม ชี้ศิษย์วัดรวมตัวเพราะเป็นห่วง พร้อมส่งทนายยื่นขอเพิกถอนหมายค้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธรรมกาย หน้าประตูที่ 7 ฝั่งถนนบางขันธ์-หนองเสือ ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระมหานพพร ปุญญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้ออกมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนที่เข้ามาทำข่าวจำนวนมาก โดยกล่าวว่าต้องขอโทษสื่อมวลชนที่มาทำข่าวและขอชี้แจงกรณีที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาลงทะเบียนภายในวัดนั้น เพราะเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาทางสาธุชนจำนวนมากได้เดินทางมาที่วัดจำนวนมากจึงจำเป็นที่จะต้องระวังมือที่สามที่อาจจะเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย ก็ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคลองหลวง ที่ตั้งด่านช่วยคัดกรองบุคคลที่อาจจะมาก่อเหตุในครั้งนี้

ซึ่งในวันนี้ทางทีมทนายความของวัดพระธรรมกายได้ไปยืนเรื่องต่อศาลอาญารัชดา เพื่อขอเพิกถอนหมายค้นในเวลา 10.00 น. วันนี้ ซึ่งเรื่องที่เราคัดค้านหมายค้นนั้นเราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของหลวงพ่อธัมมชโย และทีมทนายความก็ทำตามสิทธิที่จะทำได้ อีกทั้งทางคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายได้ยืนถวายฎีกาเพื่อขอความเป็นธรรมไปแล้ว ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมตรงนี้ และเชื่อว่าความรุนแรงจะไม่ช่วยอะไรจึงอยากวิงวอนทางภาครัฐคงไม่ใช้ความรุนแรง

ขณะนี้ยังไม่ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ในเรื่องของการตรวจค้นภายในวัดแต่หากมาก็จะให้ความสะดวกทั้งเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเป็นอย่างดี หากเจ้าหน้าที่นำหมายค้นมาก็จะพาไปเองเพราะบางพื้นที่เป็นพื้นที่สาธารณะ ในส่วนของการที่ศิษยานุศิษย์เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามานั่งสวดมนต์กันเป็นจำนวนมากนั้นซึ่งเขาก็เป็นห่วงวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเขาสื่อสารทาง DMC อยู่เป็นประจำแล้ว DMC ปิดจึงได้เดินทางมาเพราะเป็นห่วง อีกทั้งในส่วนเรื่องที่เกรงว่าจะมีการขัดขวางเจ้าหน้าที่นั้นคาดว่าคงจะไม่มี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image