จนท.บุกจับโรงงานผลิตปลาร้าและน้ำบูดูที่อยุธยา สภาพสุดโสโครก ส่งใต้มานับ10ปี

ทหารและศูนย์ดำรงธรรม บุกจับโรงงานผลิตปลาร้าและน้ำบูดูเถื่อนที่อยุธยา สภาพสุดโสโครก

เย็นวันที่ 14 ธันวาคม 59 นางสยุมพร กุลสุ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำลังทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด บุกเข้าตรวจค้นอาคารโกดังดัดแปลง เป็นโรงงานผลิตกะปิ ปลาร้า ไตปลา และน้ำบูดู ชื่อตราสินค้า น้องเพชรไตปลา-กะปิ ตั้งอยู่เลขที่ 89/1 หมู่ 1 ตำบลพยอม อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังรับร้องเรียนว่าส่งกลิ่นเหม็นและสกปรก เป็นที่เดือนร้อนของคนในชุมชน

โดยสภาพแรกพบ ถือว่าจริงตามข้อร้องเรียน เพราะมีบ่อหมัก ถังหมัก จำนวนมาก ซึ่งมีการหมักเนื้อสัตว์อ้างว่าเป็นปลา แต่มีสภาพสกปรกเหม็นเน่า เละเทะ ชื้นแฉะ และยังพบเครื่องจักรที่ดัดแปลงง่ายๆเพื่อใช้บรรจุลงขวดและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงน้ำปูดูบรรจุขวด พร้อมส่งขายอีกจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึด พร้อมควบคุมตัวสองสามีภรรยา คือ นายชินวัตร แสงชู อายุ 50 ปี และนางอุบล พงษ์สำราญ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของมาดำเนินคดีในข้อหา 1. ผลิตอาหารเพื่อการค้าโดยไม่รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และ 2.ไม่ได้รับอนุญาตการตั้งโรงงาน ทั้งนี้ทางชุดจับกุมยังได้สั่งปิดโรงงานทันที

Advertisement

อย่างไรก็ตามทางโรงงานมีเพียงเอกสาร การจดแจ้งประกอบกิจการค้า จากกรมธุรกิจการค้าเท่านั้น และรับสารภาพว่าทำมานานเกือบ 10 ปี ส่งขายทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคใต้

81

82

Advertisement

83

84

85

86

87

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image