ยาไอซ์ล็อตมหึมา 500 กิโลฯ ค่า1.5พันล้าน ปส.สกัดรถพ่วงที่ท่าแซะ ส่งปลายทางนราธิวาส

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข รรท.ผบช.ปส. พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รรท.ผบก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจชุมพร กก.2 บก.ปส.4 เจ้าหน้าที่ กก.สส.ภ.8 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ภ.จว.ชุมพร ร่วมกันจับกุมนายอนุชา กลองสูงเนิน นายเอกลักษณ์ แดงสูงเนิน นายเสกสรร อินแกลง นายอาซา อาแว นายอีลียะ บินอารง น.ส.รัตนา เจตบุตร และ น.ส.กรรณิการ์ เหว่าแว่ว พร้อมยาไอซ์น้ำหนักรวม500กิโลกรัม รถสิบล้อพ่วงสองตอน และรถกระบะอีก3คัน โดยจับกุมได้ที่จุดตรวจสกัด ถนนสายเอเชีย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ไอซ์3

พล.ต.ต.ดุษฎี กล่าว่า เจ้าหน้าที่ด่านตรวจชุมพร กก.2 บก.ปส.4 กำลังปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังเหตุอยู่นั้น มีรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน กจ-2364 ตาก ลักษณะแต่งซิ่ง โดยมีนายอนุชา เป็นคนขับ ผ่านมายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงขอเรียกตรวจสอบ ระหว่างนั้นมีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาหานายอนุชา เป็นระยะ เจ้าหน้าที่จึงสังเกตเห็นท่าทีของนายอนุชา ค่อนข้างมีพิรุธเหมือนกระทำความผิดอะไรมา จึงเชิญตัวมาสอบถามอย่างละเอียด จนกระทั่งนายอนุชายอมบอกว่า ร่วมกับพวกรวม5คน รับจ้างขนยาเสพติดจากเอเยนต์รายหนึ่งให้นำไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.นราธิวาส โดยที่นายอนุชาทำหน้าที่เป็นผู้ขับรถปิดท้ายขบวนขนยาเสพติด มี น.ส.รัตนาและ น.ส.กรรณิการ์ เป็นคนขับรถกระบะนำขบวนรถของกลาง ส่วนรถพ่วงบรรทุกของกลางมีนายเสกสรร เป็นคนขับ ทั้ง2คันได้ขับล่วงหน้าไปก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังไล่ติดตามจนกระทั่งพบรถกระบะนำขบวนและรถพ่วงบรรทุกของกลางห่างจากจุดตรวจไม่ไกลนัก จึงขอตรวจสอบในรถทั้งหมด พบยาไอซ์บรรจุอยู่ภายในกระสอบปุ๋ยจำนวน 25 ใบ น้ำหนักรวม 500 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถพ่วงส่วนหัว โดยมีซังข้าวโพดปกคลุมปิดทับยาไอซ์ของกลางอีกที เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง5คนมาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมจนสามารถติดตามจับกุมนายอาซาและนายอีลียะ ผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่ขับรถกระบะมารอรับมอบยาไอซ์ของกลางจากผู้ต้องหาทั้ง5คนได้ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ไอซ์4

Advertisement

สอบสวน นายเสกสรร รับว่า ถูกว่าจ้างจากนายไข่ ไม่ทราบนามสกุล ชาว จ.เชียงราย เอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือให้ขับรถยนต์ไปขนยาไอซ์ของกลางที่ถูกเก็บไว้ในพื้นที่ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าใน จ.นราธิวาส ได้ค่าจ้าง 2 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเคยรับจ้างขนยาบ้า 6 กระสอบ หรือประมาณ 6 แสนเม็ด จากนายไข่ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลามาแล้วครั้งหนึ่ง ได้ค่าจ้าง 6 แสนบาท โดยใช้เส้นทางเดียวกันนี้ ผลจากการขนยาส่งให้กับลูกค้าสำเร็จในครั้งนั้นทำให้เกิดความชะล่าใจ จึงยอมรับงานขนยาจากนายไข่อีกครั้ง โดยในครั้งนี้ตนได้ชักชวนเพื่อนๆที่สนิทกันคือนายอนุชา น.ส.รัตนาและ น.ส.กรรณิการ์ มาเข้าร่วมขบวนการด้วย โดยแบ่งหน้าที่กันทำงานเพื่อเฝ้าระวังเจ้าหน้าที่ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.ต.สมหมาย กล่าวว่า สำหรับยาไอซ์ของกลางที่จับได้ในครั้งนี้จากการตรวจสอบเบื้องต้นนั้นพบว่าเป็นของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดหลายเครือข่าย ทั้งว้าเหนือ ว้าใต้ โกกั้ง และกลุ่มลูกสมุนเก่าของเล่าต๋า โดยยาไอซ์ของกลางดังกล่าวนั้นจะถูกลักลอบลำเลียงลงสู่พื้นที่ จ.นราธิวาส ก่อนจะนำไปพักไว้ในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อเตรียมลักลอบขนข้ามแม่น้ำโกลกไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มูลค่าของกลางสูงถึง 1,500,000,000 บาททีเดียว หลังจากนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image