“เทอดศักดิ์”อ่วม! กสทช.เรียกแจง-ส่งอุปกรณ์สอบหาความผิด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

ตำรวจ เผย กสทช.เรียก โต้ง เทอดศักดิ์ มาพูดคุยคดีไม่ได้รับอนุญาตตั้ง “วิหคเรดิโอ” ไม่มาเตรียมออกหมายเรียกสอบปากคำ นำอุปกรณ์สายส่งตรวจสอบคลื่นสัญญาน ถ้าผิดกฏหมายแจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วนผู้ดูแลสถานี 2 ราย รอด ไม่ถูกดำเนินคดี

วันที่ 15 ธันวาคม 2559 พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่เผยกรณีทหาร คสช. ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ กสทช. เข้าตรวจค้น และยึดอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารออกอากาศของสถานีวิทยุชุมชนวิหคเรดิโอ ย่านทิพยเนตร ต.หายยา อ.เมือง ของนายเทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา หรือโต้ง อดีตแกนนำทหารเสือพระราชา และ กปปส. ซึ่งเป็นนักจัดรายการทางโซเซียลมีเดีย เกี่ยวกับสถาบันและการเมือง ว่า นายเอกชัย วิไลวรรณ หรือเอก ผู้ดูแลสถานีดังกล่าว อ้างว่าเป็นของนายเทอดศักดิ์ ตนเองเป็นผู้ดูแลเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ กสทช. ได้โทรนัดหมายให้มาพูดคุยกันก่อน ถ้าไม่มาทางตำรวจ อาจออกหมายเรียกมาให้ปากคำตามกระบวนการสอบสวน เนื่องจาก กสทช.ได้แจ้งความในข้อหามีใช้ ตั้งเครื่องโทรคมนาคม และออกอากาศโดยไม่ได้รับอนุญาต เพียงข้อหาเดียวก่อน

“ขณะนี้ กสทช.กำลังตำรวจสอบอุปกรณ์ เครื่องส่ง สายสัญญาณ และเสาออกอากาศ ว่ากำลังส่งของคลื่นสัญญาณ เกินกว่ากฏหมายกำหนดหรือไม่ ถ้าเข้าข่ายผิดกฏหมายจะแจ้งข้อหาเพิ่มภายหลัง คาดใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน ส่วนนายเอกชัยและ น.ส.กัญญารัตน์ บุญญาเจริญ ผู้ดูแลสถานี เจ้าหน้าที่ไม่ได้ตั้งข้อหา หรือดำเนินคดีดังกล่าว เนื่องจากไม่เกี่ยวข้อง ไม่มีหน้าที่ออกอากาศ เป็นผู้ดูแลสถานีวิทยุชุมชนเท่านั้น” พ.ต.อ.อภิวชร์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image