ลุยโรงงานปลาโอ ปล่อยน้ำเสีย พบฟองฟอด กลิ่นเหม็น เจ้าของยังโต้เป็นน้ำดี

ชาวบ้านร้องโรงงานปลาโอปล่อยน้ำเสียลงลำคลองสาธารณะ ส่งกลิ่นเน่าเหม็น

นายวิศาล บัวลอย ปลัดอบต.คลองใหญ่ พร้อมด้วย นายนพพร ลองศิริคง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.คลองใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปยังโรงงานปลาโอ ของนายพิสิฐ สุขจันทร์ เลขที่ 154/11 หมู่ 8 บ้านคลองจาก ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อทำการตรวจสอบการประกอบการของโรงงาน เนื่องจากชาวบ้านได้ทำการร้องเรียนไปยัง อบต.คลองใหญ่ว่า โรงงานนี้ได้ทำการปล่อยน้ำเสียลงคลองทำให้น้ำในคลองมีกลิ่นเหม็น

ซึ่งเมื่อเดินทางไปถึง นายพิสิฐ ได้ออกมาให้การต้อนรับ และได้ร่วมกันปรึกษาหารือเพื่อร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าว โดยนายพิสิฐ กล่าวกับเจ้าหน้าที่ว่า โรงงานปลาโอของตนเองไม่ได้ทำการปล่อยน้ำเสียลงคลอง เนื่องจากมีบ่อบำบัดน้ำเสีย น้ำที่ปล่อยลงไปเป็นน้ำดีที่บำบัดแล้ว

จากนั้นทางคณะของ อบต.คลองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบ ตามที่เจ้าของโรงงานปลาโอกล่าวไว้หรือไม่ ซึ่งพบว่าน้ำที่ระบายออกจากท่อลงสู่คลองสาธารณะ น้ำมีลักษณะเป็นฟอง ขณะที่บริเวณลำคลองที่น้ำไหลลงพบว่าน้ำมีสีดำ เป็นฟอง มีกลิ่นเน่าเหม็น จึงได้แจ้งให้นายพิสิฐ ดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด พร้อมกันนี้ทางคณะเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ทำการปิดท่อระบายน้ำที่ปล่อยลงสู่ลำคลองทุกช่องทางไว้ก่อนจนกว่าจะแก้ไขน้ำเสียที่ออกจากบ่อบำบัดให้เป็นน้ำดีเสียก่อน

Advertisement

สำหรับการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนมีอยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงกับโรงงานปลาโอ ได้ประสบปัญหากลิ่นเน่าเหม็นจากน้ำเสียที่ไหลลงสู่คลองสาธารณะ ซึ่งชาวบ้านที่ต้องเดินทางผ่านไปมา ต่างทนกับกลิ่นเน่าเหม็นไม่ไหว จึงได้ร้องเรียนไปยัง อบต.คลองใหญ่ เพื่อให้มาช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว­­

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image