แจ้งจับ 8 วัยรุ่นแปดริ้ว เที่ยวปราจีนฯ เขม่นโจ๋เจ้าถิ่น ปาระเบิดใส่ 4 ลูก

แจ้งความดำเนินคดีมือปาระเบิดปิงปอง 4 ลูก หลังวัยรุ่นวิวาท ระเบิด 3 ลูก ไม่ทำงาน 1 ลูก สาเหตุมาจากวัยรุ่นเจ้าถิ่นไปนั่งกินหมูย่างเกาหลีแก้หนาว ตามลำพัง เกิดเขม่นกับ วัยรุ่นต่างถิ่นแปดริ้วชาว 5 หญิง 3 หลังร้านเลิกวัยรุ่นแปดริ้วตามมาหาเรื่องถึงบ้าน เจ้าถิ่นได้โทรศัพท์ตามเพื่อนมาช่วยและทะเลาะวิวาทกันก่อนถูกปาด้วยระเบิดรวดเดียว 4 ลูก

เมื่อเวลา 18.30 น.วันนี้ 15 ธ.ค.59 นายชัยชนะ นวลสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางยาง (อบต.) อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า จากที่ได้มีการพบระเบิดแสวงเครื่อง ผลิตขึ้นเอง(ระเบิดปิงปอง) รวม 4 ลูก โดยระเบิด ลูกที่ 1 – 2 ได้ ระเบิดก่อนหน้าหลังกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาท และปาใส่ฝ่ายตรงข้าม ส่วนลูกที่ 3 ได้เกิดระเบิด ตามมา หลังมีรถกระบะของชาวบ้านที่ขับขี่ผ่านไป-มา บนถนนสายบ้านสร้าง – บางน้ำเปรี้ยว (สายเก่า) ผ่านหน้าวัดอินทราราม – หน้าโรงสีข้าวบางยาง บ้านใหม่ หมู่ 1 ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้ขับรถล้อเหยียบจนระเบิดขึ้น แต่รถและคนไม่เสียหาย ได้แจ้งให้นายชวพล ประชิตวัติ นอภ.บ้านสร้าง,ทหารชุดรักษาความเรียบร้อย อ.บ้านสร้าง,ตำรวจหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดภูธร จ.ปราจีนบุรี ทราบเรื่องและให้มาทำการเก็บกู้ วัตถุระเบิดที่พบอีก 1 ลูก เป็นระเบิดลูกที่ 4 ที่สภาพยังสมบูรณ์ขนาดเท่ากำปั้น หรือเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3.5 นิ้ว ยังไม่ระเบิด พร้อมที่จะทำงานหากครบวงรอบหรือได้รับแรงกระแทก โดยสภาพรอบนอกระเบิดพันโดยรอบด้วยผ้าเทปสีดำ ด้านในมีดินระเบิดแรงต่ำและสะเก็ดระเบิดเป็นก้อนหิน พบวางทิ้งอยู่ริมถนนสายบ้านสร้าง-บางน้ำเปรี้ยว บ้านใหม่ หมู่ 1ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง และ หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เก็บกู้และทำลาย ณ จุดที่พบ ช่วงกลางดึกนั้น

83

ได้สอบถามกับผู้นำท้องถิ่นทั้งผู้ใหญ่บ้าน – กำนัน ในจุดเกิดเหตุ คือโรงสีข้าวบางยาง บ้านใหม่ หมู่ 1 ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง ที่เป็นรอยต่อกับ พื้นที่หมู่ 5 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จนทราบข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นว่าก่อนเกิดเหตุปาระเบิดใส่กันของกลุ่มวัยรุ่น ได้มีผู้เสียหายทราบชื่อคือ นายณัฐพงษ์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ชาวหมู่7 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้ไปนั่งกินหมู่ย่างเกาหลีชื่อร้าน เจ๊ ป หมูกระทะ หมู่ 2 บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้เกิดเขม่นกันกับกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่น ทราบว่าเป็นกลุ่ม อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา มากับกลุ่มใหญ่ 8 คน เป็นหญิง 5 คน ชาย 3 คน เมื่อร้านเลิกได้กลับบ้าน แต่กลุ่มวัยรุ่นได้ติดตามมาและพยายามหาเรื่องถึงบ้าน ยายซึ่งเป็นผู้ปกครองของนายณัฐพงษ์ได้ไกล่เกลี่ย แต่ผู้เสียหายคือนายณัฐพงษ์ได้โทรศัพท์เรียกกลุ่มเพื่อนวัยรุ่นในหมู่บ้านให้ออกมาช่วย ได้เกิดการทะเลาะกันขึ้นพร้อมให้ของลับกัน ฝ่ายตรงข้ามจึงได้ปาระเบิดใส่ดังกล่าว”

Advertisement

“วันนี้( 15 ธ.ค.59) ได้เชิญเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วยนายธนาวัฒน์ ทองตำลึง ปลัดอำภอบ้านสร้างจ.ปราจีนบุรี หัวหน้างานป้องกันแทนนายอำเภอบ้านสร้าง , ร.ท.คมกริช ชูเจริญ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ รักษาความสงบเรียบร้อยประจำ อ.บ้านสร้าง ผู้เสียหายคือนายณัฐพงษ์ (นามสสมติ) อายุ17 ปี ชาว ต.บางยาง และ น.ส.อุดม พกฤษา อายุ 63 ปี ผู้ปกครอง ร่วมประชุมกัน สรุปหาสาเหตุการเกิดขว้างระเบิด อีกครั้งโดยนายณัฐพงษ์ กล่าวว่า “ก่อนเกิดเหตุการณ์ปาระเบิด ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซูแค๊ป หลังคาแครี่บอยมีคนนั่งมาในรถ 8-9 คน จากนั้นมีชายวัยรุ่นได้ลงรถกระบะเข้ามาหาเรื่องตนที่บ้านตนเอง ตนจึงได้ขว้างขวดใส่คู่กรณีไป ส่วน น.ส.ถวิล พฤกษา อายุ67 ปี ยาย ที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าห้ามปรามไม่ให้มีเรื่องกันพร้อมกับให้หลานขอโทษกันและจับมือกัน บอกว่าจะไม่เอาเรื่องกันอีก ดีกันแล้วตนเองได้ไปนั่งที่ถนนสะพานกับเพื่อนๆ ได้มีกลุ่มของคู่กรณีได้ตามมาอีกรอบ พร้อมกับปาวัตถุระเบิดใส่2ลูก เกิดระเบิดขึ้น ส่วนระเบิดลุกที่ 3 อีกลูกที่เกิดระเบิดตามขึ้นมา เนื่องจากได้รถยนต์ชาวบ้านผ่านถนนช่วงดังกล่าว โดยรถได้เหยียบระเบิดดังกล่าว และยังพบมีเหลือเป็นลุกที่ 4 อยู่กลางถนนอีก 1 ลูกยังไม่ระเบิด รวมเป็น4ลูก”นายณัฐพงษ์ กล่าว

จากการทราบเรื่องราวละเอียดทั้งหมดแล้ว นางสุนทรี หอมคง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วย น.ส.อุดม พฤกษา ได้นำผู้เสียหายคือนายณัฐพงษ์ นำมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี เพื่อหาคนปาระเบิด มาดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้คาดว่าสามารถติดตามตัวได้เนื่องจากมีภาพถ่ายบันทึกภาพไว้ได้ในเครื่องโทรศัพท์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image