เรียงคนสเปเชี่ยลหน้า4วันที่18ธค.59

สุรเกียรติ

•…เหมาะเจาะที่จะมาช่วยงานด้านต่างประเทศมากที่สุดชั่วโมงนี้ ศาสตราจารย์ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานคณะมนตรีเพื่อสันติภาพและความปรองดองแห่งเอเชีย (APRC) อาทิตย์ก่อนได้เข้าร่วมปาฐกถาในงาน World Chinese Economic Summit ครั้งที่ 8 ที่เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย และได้พบปะคนรู้จักมักคุ้นในแวดวงต่างๆ เช่น สุศีโล บัมบัง ยุทโธโยโน อดีตประธานาธิบดีอินโดนีเซีย ซึ่งเคยร่วมกันก่อตั้งเวทีการประชุมเอเชีย หรือ ซีดี ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นรัฐมนตรีอาวุโสด้านความมั่นคง กับ ชอกัต อาซิส อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน ซึ่งทั้ง 3 คน เป็นกรรมการของการประชุมโบอ่าวเพื่อเอเชียด้วยกันอยู่ และนอกจากนั้นยังได้พบกับ เควิน รัดด์ อดีตนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ซึ่งเป็นที่ปรึกษาประธาน APRC กับภารกิจนี้ ยังได้พบปะกับคนที่ยังไม่เคยพบปะกันมาก่อนเลย คือ หม่า อิงจิ๋ว อดีตประธานาธิบดีไต้หวัน 8 ปี ที่เพิ่งจะหมดวาระลงเมื่อเดือนเมษายน ทั้งๆ ที่จบปริญญาเอกสาขากฎหมายระหว่างประเทศจากฮาร์วาร์ดมาเหมือนกัน รุ่นก็ใกล้ๆ กัน เพราะมีข้อตกลงกับจีนว่ารัฐมนตรีต่างประเทศของไทย จะไม่พบปะกับรัฐมนตรีต่างประเทศหรือผู้นำของไต้หวัน เพราะจะขัดนโยบายจีนเดียว แต่บัดนี้ทั้งสองกลายเป็นอดีตผู้นำหรือรัฐมนตรี พบปะกันบนเวทีสัมมนาในฐานะนักวิชาการในประเทศที่ 3

มาดามหลุยส์

•…“มาดามหลุยส์ (เตชะอุบล) ดิศกุล ณ อยุธยา” เป็นบุตรสาวคนสวยของ สดาวุธ เตชะอุบล ประธานกรรมการกลุ่มบริษัทคันทรี กรุ๊ปฯ ได้เข้าดำรงตำแหน่งประธานกรรมการร่วมบริษัทไทรทัน โฮลดิ้ง อีกทั้งยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 20 การที่เป็นผู้ถือหุ้นและผู้บริหารของ “มาดามหลุยส์” ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ทำให้เกิดความชัดเจนกับ TRITN ยิ่งขึ้นว่า เจ้าของหรือผู้ถือหุ้นใหญ่มีความตั้งใจที่จะเข้ามาบริหารงานเพื่อพัฒนาพื้นฐานธุรกิจให้เติบโต และมีความมั่นคง สร้างผลกำไรได้ในระยะยาว โดยมี 2 กลุ่มธุรกิจหลักคือ บริษัทสเตรก้าฯ ผู้รับดำเนินงานวางท่อน้ำมันใต้ดินที่ไม่ผ่านการขุดเจาะหน้าดิน และธุรกิจสื่อป้ายโฆษณาที่กำลังศึกษาการขยายธุรกิจหาพันธมิตรใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นจังหวะที่เหมาะสมที่ได้ผู้บริหารที่มีประสบการณ์สูงด้านการลงทุน เพราะ “มาดามหลุยส์” เคยเป็นคณะกรรมการลงทุนให้กับหลักทรัพย์คันทรี กรุ๊ปฯให้เจริญเติบโตมาแล้ว

Advertisement

รูปที่ 3

•…เทวัญ ลิปตพัลลภ ได้รับเลือกให้เป็นประธาน น.ศ.หลักสูตรบริหารระดับสูงด้านการพัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมและการลงทุน (วธอ.รุ่น 3) เพื่อนร่วมรุ่นดังๆ อาทิ “ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล-เสข วรรณเมธี-พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา-สันติ วิริยะรังสฤษฏ์” อบรมจบหลักสูตรกันแล้ว วางโปรแกรมที่จะผลัดเปลี่ยนกันไปเยี่ยมเพื่อนร่วมรุ่นที่เป็นเจ้าของโรงงานเดือนละครั้ง “เทวัญ” ถูกโฉลกกับกีฬาวงการกอล์ฟรู้จักดี ฝีมือขั้นเทพ ซิงเกิล แฮนดิแคป เพื่อนฝูงขนาดล่าสุดได้รับแต่งตั้งให้ขึ้นแป้นเป็นประธานสโมสรฟุตบอลทีมนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ “สวาทแคท” ที่เพิ่งจะเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ไทยพรีเมียร์ลีกเมื่อปีกลาย แต่ฟอร์มร้อนแรง ทีมยักษ์ใหญ่เจี๊ยะไม่ลง ฤดูกาลหน้ากะจะยกระดับ “สวาทแคท” กระหึ่มกว่าปีนี้ เพื่อให้เป็นขวัญใจของแฟนคลับชาวโคราชทุกระดับ

คุณอ้อ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image