วังช้างอยุธยาร้องกรมการปกครอง แสดงจุดยืนตั๋วรูปพรรณออกชอบกม.

 

วันที่ 16 ธันวาคม 2559 เมื่อเวลา 15.30 น. นายลายทองเหรียญ มีพันธ์ ประธานมูลนิธิพระคชบาล และผู้บริหารวังช้างอยุธยาแลเพนียด  พร้อมด้วยช้างจำนวน 9 เชือก และพร้อมด้วยผู้แทนกลุ่มคนเลี้ยงช้างทั่วประเทศ  เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ

นายลายทองเหรียญ เปิดเผยว่า ยื่นหนังสือเพื่อเรียกร้องให้กระทรวงมหาดไทย ซึ่ง กรมการปกครอง เป็นหน่วยงานราชการหลักในการออกตั๋วรูปพรรณช้างไทย ออกมาแสดงจุดยืนหรือยืนยันว่า ตั๋วที่ออกโดยกรมการปกครองชอบด้วยกฎหมาย เพราะว่าล่าสุด ชุดพญาเสือโคร่ง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกไปตรวจช้างที่อำเภอหัวหิน และ ที่จังหวัดราชบุรี พร้อมออมาระบุว่าเป็นช้างเถื่อน ช้างสวมตั๋วรูปพรรณ ทั้งๆที่ช้างที่ถูกตรวจมีตั๋วรูปพรรณช้างออกโดยกรมการปกครองอย่างถูกต้อง แต่หนังสือดังกล่าวกลับใช้ไม่ได้ ทางชุดพญาเสือโคร่งไม่เชื่อหนังสือที่ออกโดยกรมการปกครอง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จะเร่งนำหนังสือเสนอด่วนไปที่กระทรวงมหาดไทย และได้ร้องกลุ่มคนเลี้ยงช้างว่า ช่วงนี้หากจะเคลื่อนไหวใหญ่ ไม่ควรนำช้างจำนวนมากเข้ากรุงเทพ ซึ่งกลุ่มคนเลี้ยงช้างยินยอมให้ความร่วมมือ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image