ลมแรงพัดไม้ค้ำโยก สายไฟหย่อน รถปูนวิ่งมาเกี่ยว ลากเสาล้มทับรถกระบะเฉียดตาย!

รถปูนเกี่ยวสายเคเบิลลากเสาไฟฟ้าล้มทับรถกระบะรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 17 ธันวาคม ร.ต.อ.สุภสิทธิ์ สุดาเดช รอง สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีรถยนต์ถูกเสาไฟฟ้าล้มทับ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสายวัดสุทธิ-สายเอเชีย ใกล้กับทางเข้าวัดสุทธิรุจิราราม หมู่ 3 ต.บ้านกรด อ.บางปะอิน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยสมาคมอยุธยารวมใจ ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบรถกระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บม 7597 บุรีรัมย์ ถูกเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่นทับด้านรถ พังยับ กระจกแตก สายไฟฟ้ายังมีกระแสไฟฟ้าอยู่ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องกันประชาชนให้ออกห่างจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตัดกระแสไฟฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งนั่งอยู่ในกระบะ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อนายศราวุฒิ ไรกลาง อายุ 19 ปี

ใกล้กันพบรถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกปูนสำเร็จ ทะเบียน 81-8408 พระนครศรีอยุธยา จอดอยู่ที่หลังคามีสายเคเบิลโทรศัพท์คาอยู่

Advertisement

สอบสวนนายอภิชาต มนทอง อายุ 35 ปี คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ตนเองพร้อมกับญาติรวม 10 คน เพิ่งจะเดินทางมาทำงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังขับรถตระเวนหาบ้านเช่า เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเห็นรถปูนวิ่งอยู่ด้านหน้า ช่วงโค้งตัวโค้งรถบรรทุกปูนได้เกี่ยวกับสายเคเบิลโทรศัพท์ ได้ตะโกนบอกให้จอดๆ แต่คนขับรถบรรทุกปูนไม่จอด ทำให้เกี่ยวสายเคเบิล จากนั้นเสาไฟฟ้าแรงสูงได้ล้มลงมาทับที่ด้านรถตนเองอย่างแรง คนในรถตกใจอย่างมาก รีบปีนออกประตูแคบเพราะกลัวกระแสไฟฟ้าจะชอร์ต รอดตายมาได้หวุดหวิด

นายสังเวียน สัมพันธ์ภัย อายุ 55 ปี คนขับรถบรรทุกปูน กล่าวว่า กำลังนำปูนผสมสำเร็จไปส่งที่สถานที่ก่อสร้างสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านกรด ใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองขับผ่านจุดนี้มาหลายครั้งไม่พบว่าจะติดสายเคเบิล แต่วันนี้มาติดแล้วลากเอาเสาไฟล้มลง ไม่ได้ยินเสียงใครตะโกนเรียก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสายเคเบิลที่ผ่านข้ามถนนโดยมีไม้ไผ่ค้ำยันเอาไว้เกิดย่อนยาน ประกอบกับหน้านี้มีลมกระโชกแรงทำให้สายเคเบิลต่ำลงมาจนรถบรรทุกปูนผ่านมาเกี่ยวลากจนเสาไฟฟ้าล้มทับรถกระบะ โชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิต

Advertisement

33

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image