“หญิงหน่อย” ชี้ เศรษฐกิจแย่จริง หวัง ครม.ใหม่ช่วยแก้ไขปัญหา

“คุณหญิงสุดารัตน์” แถลงข่าวโครงการข้าวสานธรรม ปี 2 ” หวัง ครม.ตู่ 4 ช่วยแก้ไขปมศก.

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม ที่วัดปทุมคงคา เขตสัมพันธวงศ์ กทม. พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดประทุมคงคา พร้อมด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานมูลนิธิไทยพึ่งไทย ร่วมเป็นประธานงานแถลงข่าว “โครงการข้าวสานธรรม ปี 2 ”

สำหรับข้าวสานธรรมที่ได้ดำเนินการ โดย มูลนิธิไทยพึ่งไทย เป็นเวลา 2 ปีแล้ว ได้มีการขยายภารกิจไปจังหวัดต่างๆ เพื่อสนับสนุนชุมชนเกษตรกรทำนาที่มีศักยภาพในพื้นที่ ในการเข้าร่วมโครงการจนได้ข้าว 6 สายพันธุ์ ได้แก่ ข้าวหอมนิล ,ข้าวหอม ,งาขี้ม้อน ,ข้าวหอมมะลิกล้อง ,ข้าวจักรพรรดิ ,ข้าวลืมผัว

โดย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าว เป็นการสนับสนุนชาวนา เพื่อพัฒนาการผลิตข้าวให้มีคุณภาพตามมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ อีกทั้งเป็นการพัฒนา และการแก้ไขปัญหาที่ยังยืนให้กับสังคมไทย พร้อมทั้งได้ทำร่วมกับโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ซึ่งเป็นการให้ประชาชนร่วมกันรักษาศีล 5 ต่อยอดอาชีพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งหมู่บ้านส่วนใหญ่ผลิตข้าว แนะนำชาวบ้านยกระดับการผลิต โดยสมากชิกที่จะเข้าร่วมโครงการต้องลด ละ เลิกอบายมุข และงดใช้สารเคมีในการผลิตข้าว โดยมูลนิธิฯ จะช่วยในการพัฒนาต่อไป ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

Advertisement

ซึ่งทางมูลนิธิไทยพึ่งไทย จะช่วยหาตลาดและจัดจำหน่ายข้าวอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ภายงานแถลงข่าวได้จำหน่ายข้าว พร้อมถุงผ้า เพื่อมอบเป็นของขวัญ ในราคา 145 บาท และชุดใหญ่ 270 บาท

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ กล่าวถึงความคาดหวังตำแหน่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ 19 ตำแหน่ง ภายหลังมีพระราชโองการโปรดเกล้าฯ ว่า เมื่อมีการปรับเปลี่ยนคนเข้ามาทำงานก็ต้องให้กำลังใจ เราจะไปวิจารณ์ทางลบคงไม่ถูก ทั้งนี้หวังว่าครม.ชุดใหม่จะช่วยทำงานแก้ไขปัญหาประเทศชาติ และประชาชนเป็นไปได้ด้วยดี อย่างไรก็ตามการที่ปรับครม.ชุดใหม่ที่เป็นกระทรวงด้านเศรษฐกิจนั้น ตนมองว่าปัญหาหลักอยู่ที่เศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นการปรับครม.ก็ต้องเสริม และเพิ่มกำลังในด้านเศรษฐกิจ เพราะช่วยนี้เศรษฐกิจแย่จริงๆหากสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นคงจะช่วยประชาชนได้มาก

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image