ยุคของแพงต้องกินง่าย! ลูกค้าต่อคิวซื้อข้าวเหนียวหมูทอดเจียงฮาย ของหมดทุกวัน

วันที่ 19 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณถนนสถานพยาบาล (ถนนด้านหลังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์) ประชาชนวัยทำงานและญาติผู้ป่วยจำนวนมากพากันไปซื้อข้าวเหนียวหมูทอด “ร้านข้าวเหนียวเจียงฮาย” ซึ่งร้านดังกล่าวมีชื่อเสียงในเรื่องความอร่อย สะอาด และใช้หมูเนื้อดีมีคุณภาพ 5 รส ได้แก่ หมูทอดนมสด, หมูกรอบ, หมูฝอย, หมูหวาน และหมูเค็มมาจำหน่ายพร้อมกับข้าวเหนียวอบอัญชัน ซึ่งลูกค้าสามารถจะเลือกใส่หมูทอดได้สองรส โดยจำหน่ายในราคา 20 บาทต่อห่อ “ร้านข้าวเหนียวเจียงฮาย” เปิดจำหน่ายตั้งแต่เวลา 06.00-08.00 น.ของทุกวัน

นายฤทธิ์ศักดิ์ หอมรื่น อายุ 28 ปี ชาวชุมชนบ้านสันโค้งหลวง เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองเปิดร้านจำหน่ายหมูทอดมา 3 ปีแล้ว ที่เปิดร้านหมูทอดเกิดจากชอบกินหมูทอดเป็นทุนอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นจะหาข้าวเหนียวหมูทอดกินก็ไม่ถูกปาก ราคาก็แพง แถมยังมีแต่หมูชุบแป้งทอด จึงลงมือทำกินเองและเห็นว่าสามารถที่จะสร้างรายได้ให้ตนเองกับครอบครัวได้ จึงเปิดร้านขายข้าวเหนียวหมูทอดขึ้น เริ่มต้นด้วยหมูฝอย, หมูกรอบ, หมูทอดนมสด และได้รับการตอบรับจากตลาด จึงทำรสหมูหวานและหมูเค็มเพิ่ม พร้อมกับขยายสาขาไปยังถนนประตูเชียงใหม่ โดยมีพี่ชายเป็นคนดูแล ซึ่งก็ได้รับความนิยมเช่นกัน โดยแต่ละวันทำข้าวเหนียวเกือบ 100 กิโลกรัมก็จำหน่ายจนหมดทุกวัน

201612190954581-20021028190531

ด้านนายสิทธิชัย แสนโคตร อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ประจำศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ตนเองจะแวะมาซื้อข้าวเหนียวหมูทอดร้านนี้กินเป็นประจำทั้งอาหารเช้าและอาหารเที่ยง เพราะมีราคาถูก ให้มาก และอร่อย ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในยุคเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากลูกค้าที่ขับรถเก๋งและรถกระบะแวะเวียนมาอุดหนุน ถือเป็นการการันตีความอร่อย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image